Hội nghị sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2019

Ngày đăng: 04:08 - 13/07/2019 Lượt xem: 956
HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC ĐẢNG 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2019,
TRIỂN KHAI NGHỊ QUYẾT 35/NQ-TW
 
Ngày 12/7/2019, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức hội nghị Sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nghị quyết 35/NQ-TW của Bộ chính trị và phổ biến một số nội dung sửa đổi của Luật giáo dục đại học. Đến dự Hội nghị có Đ/c Hoàng Xuân Hiệp- Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường- Chủ nhiệm UBKT, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; cùng toàn thể các đồng chí là đảng viên của Đảng bộ trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019
Thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ, đ/c Nguyễn Thị Thu Hường- Chủ nhiệm UBKT, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trình bày tóm tắt báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019. Báo cáo đã nêu rõ những kết quả nổi bật trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và kết quả thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn. Các kết quả được đề cập gồm: Công tác tuyển sinh; Tỷ lệ SV khá giỏi; Đề tài nghiên cứu khoa học; Công tác biên soạn giáo trình và xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành; Bài báo khoa học; doanh thu đào tạo ngắn hạn và doanh thu sản xuất kết hợp với học tập; Bồi dưỡng và Tuyển dụng GV; Thu nhập của CBGV, CNV; Tự chủ chi thường xuyên; Phát triển đảng viên mới. Báo cáo cũng chỉ rõ bên cạnh những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019 vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian 6 tháng cuối năm 2019.
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường- Chủ nhiệm UBKT, Phó Bí thư Đảng ủy trình bày báo cáo
sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2019
Hội nghị cũng được nghe đ/c Hoàng Xuân Hiệp- Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng triển khai nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22/10/2018 của Ban chấp hành TW khóa XII về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới với 4 mục tiêu, 6 quan điểm với 7 giải pháp thực hiện. Từng nội dung trình bày đều có sự lồng ghép, liên hệ thực tiễn với Nhà trường.
Đ/c Hoàng Xuân Hiệp- Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam-Bí thư Đảng ủy triển khai nghị quyết số 35-NQ/TW
 
Nhằm giúp Đảng viên hiểu rõ hơn về cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Hội nghị đã được nghe 3 báo cáo chuyên đề về Thiết bị may thông minh qua phần trình bày của đ/c Bùi Thế Thành – Trưởng bộ môn Điện, khoa Cơ điện; Mô hình nhà máy may thông minh do đ/c Dương Thị Hoàn – Phó trưởng khoa CNM trình bày và Thiết bị Sợi-Dệt-Nhuộm với sự trình bày của đ/c Võ Thị Lan Hương - Phó trưởng bộ môn khoa Sợi Dệt. Các chuyên đề đã giúp các đảng viên có cái nhìn rõ ràng, chính xác hơn về cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong ngành Dệt May.
Đ/c Bùi Thế Thành trưởng bộ môn điện khoa Cơ điện báo cáo chuyên đề
Thiết bị may thông minh
 
Đ/c Dương Thị Hoàn- Phó trưởng khoa Công nghệ May báo cáo chuyên đề
Mô hình nhà máy may thông minh
Đ/c Võ Thị Lan Hương - Phó trưởng bộ môn khoa Sợi Dệt báo cáo chuyên đề
Thiết bị Sợi-Dệt-Nhuộm
Luật Giáo dục đại học sửa đổi, bổ sung và có hiệu lực từ ngày 01/7/2019 với những điểm mới sẽ tác động đến hoạt động của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội trong thời gian tới. Tại Hội nghị đ/c Nguyễn Văn Đức - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Thư ký Hội đồng trường làm rõ từng điểm mới của từng vấn đề được trình bày. Có 12 vấn đề trong Luật giáo dục được nhắc tới gồm: Bổ sung một số chính sách; Quy chế tổ chức hoạt động; Hội đồng trường và Hiệu trưởng; Quyền tự chủ và mở rộng giao quyền; Trách nhiệm giải trình; Tự chủ mở ngành; Tuyển sinh và Kiểm định chất lượng; Thời gian đào tạo; Không phân biệt bằng; Đảm bảo chất lượng; Trình độ tối thiểu của giảng viên; Công khai học phí. Bản báo cáo cũng chỉ ra những khó khăn trong quá trình thực hiện bởi hiện tại vẫn chưa có Nghị định hướng dẫn thi hành luật.
Nguyễn Văn Đức - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, Thư ký Hội đồng trường trình bày những điểm mới của Luật Giáo dục đại học sửa đổi, bổ sung.
Hội nghị với Sơ kết công tác Đảng với rất nhiều nội dung đã được phổ biến, triển khai tới toàn thể đảng viên của Đảng bộ trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. Năm nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ trong 6 tháng cuối năm được đ/c Hoàng Xuân Hiệp- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng chỉ ra gồm:
Một là, công tác tuyển sinh: Tuyển đủ 1600 chỉ tiêu ở trình độ Đại học và Cao đẳng
Hai là, công tác sản xuất: Phải đảm bảo doanh thu, khấu hao và lợi nhuận đã đề ra, đảm bảo về mặt tài chính, môi trường thực tập cho SV
Ba là, lĩnh vực đào tạo: Phải đạt chuẩn đầu ra của Đại học khóa 1 như đã công bố.
Bốn là, công tác Đảng: Chuẩn bị Đại hội chi đội các cấp tiến tới Đại học Đảng bộ của Trường
Năm là, công tác Đoàn: Tổ chức Đại học đoàn trường vào quý 3 để bầu ra Ban chấp hành đoàn trẻ, khỏe, nhiệt tình, có khả năng tổ chức và tầm nhìn.
Đ/c Bí thư mong muốn toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ trường đoàn kết, phối hợp chặt chẽ, đưa ra giải pháp hữu hiệu, xử lý các tình huống phát sinh hiệu quả để đạt được mục tiêu đã đề ra trong báo cáo.
 
                                                                                                                              Phòng TS&TT

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.184 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.527 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
186 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
177 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
279 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.568 lượt xem

Liên kết website