Tập huấn nghiệp vụ coi thi THPT Quốc gia năm 2019

Ngày đăng: 03:36 - 16/06/2019 Lượt xem: 1.820
 Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, sáng 15/6 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức tập huấn nghiệp vụ coi thi THPT Quốc gia năm 2019.
                            
    Toàn cảnh buổi tập huấn

Đến dự buổi tập huấn có đ/c Nguyễn Thị Thu Hường – Phó hiệu trưởng, Phó trưởng ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia Thành phố Hà Nội năm 2019 cùng 230 cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ tại Kỳ thi THPT Quốc gia. Năm 2019 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội phụ trách 8 điểm thi tại Quận Long Biên và Gia Lâm của thành phố Hà Nội.
Đ/c  Nguyễn Thị Thu Hường–Phó hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo, đ/c Nguyễn Thị Thu Hường nhắc lại một số biến cố tại kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, đã có một số nội dung trong quy chế thi THPT Quốc gia năm 2019 được chỉnh sửa, bổ sung để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, khách quan. Năm 2019 số thí sinh đăng ký thi THPT Quốc gia giảm so với năm 2018 song số lượng cán bộ, giảng viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi lại tăng thể hiện sự quyết tâm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. Trong bài phát biểu của mình, đ/c Nguyễn Thị Thu Hường nhấn mạnh: Việc cán bộ, giảng viên đã quen thuộc với các kỳ thi dễ có tâm lý chủ quan và làm theo thói quen song với kỳ thi THPT Quốc gia yêu cầu phải tuân thủ theo quy trình và tuyệt đối KHÔNG SÁNG TẠO; nghiên cứu kỹ quy chế, nắm vững quy trình, chấp hành nghiêm các quy định để kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.
 
 
        Đ/c Đoàn Thị Hương Thủy-Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng TS&TT
 phổ biến nội dung tập huấn.

Tại buổi tập huấn, đ/c Đoàn Thị Hương Thủy – Phó trưởng phòng, Phụ trách phòng Tuyển sinh và truyền thông trình bày một số điểm thay đổi trong Quy chế thi trung học phổ thông quốc gia, xét tốt nghiệp THPT năm 2019 có ảnh hưởng trực tiếp đến công tác coi thi; các môn thi và lịch thi; nhiệm vụ của các thành viên tại điểm thi; quy trình coi thi và hướng dẫn xử lý một số tình huống bất thường diễn ra trong quá trình thi. …Trong bài tập huấn, một số tình huống liên quan đến công tác coi thi năm 2018 được nêu ra để cán bộ, giảng viên coi thi rút kinh nghiệm. Các câu hỏi kiểm tra liên quan đến quy trình, nghiệp vụ coi thi nhằm đánh giá mức độ nắm bắt nội dung đều được cán bộ, giảng viên trả lời đúng đã thể hiện thái độ học tập nghiêm túc, cầu thị của toàn thể cán bộ, giảng viên.
 
Đ/c Dư Thị Luyến trả lời câu hỏi tại buổi Tập huấn
 
 
Đ/c Dương Văn Chất trả lời câu hỏi tại buổi Tập huấn
      
Cũng trong buổi tập huấn, cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi đã sôi nổi trao đổi, thảo luận để làm sáng tỏ những vấn đề liên quan đến công tác coi thi.  
                 Đ/c Võ Đặng Tuấn đặt câu hỏi thảo luận.

Kết thúc nội dung tập huấn, một lần nữa đ/c Đoàn Thị Hương Thủy đặc biệt lưu ý các cán bộ, giảng viên tham gia nhiệm vụ thi THPT Quốc gia phải nắm rõ và thực hiện đúng quy trình, không làm tắt, không sáng tạo; bình tĩnh xử lý các tình huống bất thường, không gây không khí căng thẳng cho thí sinh.
Với công tác chuẩn bị, triển khai tập huấn chu đáo trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tin rằng tập thể cán bộ, giảng viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự thành công chung của một kỳ thi nghiêm túc, hiệu quả .
                                                                                               
                                                                                               Phòng TS&TT

 

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.055 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.169 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
184 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
175 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
277 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.367 lượt xem

Liên kết website