Trang chủ

Đề tài Nghiên cứu khoa học của Sinh viên khoa Cơ Điện đạt giải Nhất NCKH sinh viên cấp trường năm học 2022-2023

Ngày đăng: 02:42 - 26/05/2023 Lượt xem: 187
Đoàn Ngọc Anh – Khoa Cơ Điện
Sáng ngày 12/5/2023, trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã tổ chức xét Giải thưởng Nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên cấp Trường năm học 2022-2023 gồm 4 đề tài NCKH  trong đó có 01 đề tài của sinh viên khoa Cơ điện. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần sinh viên nghiên cứu khoa học 2023.

Toàn cảnh Hội đồng xét giải thưởng NKCH sinh viên cấp trường năm học 2021-2022
Hội đồng xét giải thưởng NKCH sinh viên cấp trường năm học 2021-2022 bao gồm TS. Nguyễn Văn Đức –Phó Hiệu trưởng nhà trường- Chủ tịch Hội đồng, TS. Đậu Xuân Đạt – Quyền Phó trưởng Bộ môn, khoa Kinh tế - Ủy viên, ThS. NCS. Nguyễn Thị Lan Hương – Phó trưởng Bộ môn, khoa Cơ Điện - Ủy viên, TS. Võ Thị Lan Hương – Quyền phó trưởng khoa Công nghệ Sợi Dệt  - Ủy viên.

TS. Nguyễn Văn Đức đánh giá cao các đề tài NCKH của sinh viên
TS. Nguyễn Văn Đức đã đánh giá đề tài NCKH của các nhóm nghiên cứu: tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành đào tạo, với các chủ đề mang tính thời sự, các nghiên cứu mang tính ứng dụng cao. Hội đồng xét giải thưởng đã chọn ra đề tài đạt giải Nhất thuộc về nhóm sinh viên khoa Cơ điện với đề tài : “Thiết kế, chế tạo thiết bị hiển thị kết quả sản xuất trên dây chuyền may công nghiệp” . Đề tài nghiên cứu tổng quan về các bảng hiển thị trong sản xuất công nghiệp và dây chuyền may công nghiệp, các họ vi điều khiển dùng trong điều khiển dùng trong các loại bảng hiện thị; Phân tích nguyên lý hoạt động và lựa chọn các linh kiện điện tử có trong sơ đồ điều khiển; Thiết kế, mô phỏng các chương trình điều khiển; Chế tạo thiết bị hiển thị kết quả sản xuất trên dây chuyền may công nghiệp và được Hội đồng đánh giá mang tính ứng dụng cao tại các cơ sở sản xuất may công nghiệp.

Sinh viên Trương Mạnh Thắng - Trưởng nhóm đề tài NCKH khoa Cơ Điện trình bày về nội dung đề tài

Sản phẩm đề tài “Thiết kế, chế tạo thiết bị hiển thị kết quả sản xuất trên dây chuyền may công nghiệp” của Sinh viên khoa Cơ Điện
Những hoạt động NCKH sẽ tạo tiền đề để giúp sinh viên có thể tiếp cận những phương pháp nghiên cứu phù hợp với bối cảnh toàn cầu hoá và xu thế khoa học công nghệ của thế giới phát triển như vũ bão. Việc đề cao tinh thần khởi nghiệp sáng tạo và NCKH đã góp phần không nhỏ nâng cao thành tích chung của nền khoa học nước nhà. Các kết quả nghiên cứu được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực, tạo được hiệu quả nhất định trong đời sống kinh tế – xã hội.

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 31 Tổng truy cập: 18.647.581