Trang chủ

HÀNH TRÌNH HƯỚNG TỚI CUỘC THI “ LẬP TRÌNH ROBOT 2023”

Ngày đăng: 02:58 - 08/05/2023 Lượt xem: 230
Nhằm mục đích cổ vũ cho tinh thần học tập sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm cho các em sinh viên. Được sự nhất trí của Ban Giám Hiệu nhà trường, khoa Cơ điện tổ chức cuộc thi “ Lập trình điều khiển robot 2023”. Cuộc thi gồm có 2 bài thi, bài thi số 1 “ Vượt mê cung ”, bài thi số 2 “Rò đường và gắp vật”.

 Từ những ngày đầu tiên, sau khi có quyết định tổ chức cuộc thi ban tổ chức cuộc thi đã thông báo đến các lớp và rất được các bạn sinh viên quan tâm háo hức đăng kí và tìm hiểu, sau thời hạn đăng ký cả khoa đã chọn lựa được 8 đội tham gia thi đấu gồm có:
  • Đội Mê cung ( ĐHCK-K4 )
  • Đội AE Họ Quách ( CĐCK-17 )
  • Đội Chiến Binh Cơ khí ( DDHCK-K5)
  • Đội TNTH ( CĐCK-K18 )
  • Đội  Gia Đình Vila ( ĐHCK-K6 )
  • Đội RED DEVILS ( ĐHĐ-K4 )
  • Đội Hiểm Họa Không Gian ( ĐHĐ-K5 )
  • Đội AMTD ( ĐHĐ-K6 )
Do quy mô tổ chức cuộc thi lần này là toàn thể sinh viên trong khoa Cơ điện không phân biệt ngành cơ khí – điện điện tử nên toàn bộ sinh viên sẽ được huấn luyện 2 tuần lý thuyết trước khi tiến hành lắp đặt. Dưới sự hướng dẫn của các thầy hướng dẫn trong khoa Cơ – Điện các bạn được hướng dẫn chi tiết sơ đồ nguyên lý, cấu tạo từng khối module và được trực tiếp mô phỏng trên phần mềm Proteus để thiết lập nên robot.

Hình ảnh lớp học tìm hiểu linh kiện lắp ráp và hướng dẫn lập trình Robot.
 
Đến công đoạn lắp đặt, các đội được nhận thiết bị từ thầy hướng dẫn đọc bản vẽ nguyên lý từ đó tự sắp xếp lên layout từng module để thẩm mỹ và thuận tiện cho việc hoạt động, với mô hình xe 2 tầng các bạn được thỏa sức sáng tạo. Sau 4 ngày miệt mài  lắp đặt từng chiếc xe Robot dần được hình thành thể hiện cho cá tính từng đội. Với các đội cơ khí là tính chính xác và thẩm mỹ cao, còn với các đội Điện – Điện tử là tính tối ưu và ổn định thể hiện cho từng ngành nghề các đội đang theo học.



Một số hình ảnh các đội thi đấu miệt mài lắp ráp mô hình
Sau quá trình khi lắp đặt và hoàn thiện phần cứng, các đội tiến hành nạp tải code và chỉnh sửa code theo Robot của đội mình để đảm bảo tính ổn định và tối ưu thời gian chạy. Quá trình tinh chỉnh hoàn thiện code nhiều đội thi sáng tạo thêm các phần code dành riêng cho đội mình.
 




Một số hình ảnh các đội tinh chỉnh hoàn thiện Robot trên sân tập
Mọi công đoạn gần như đã hoàn tất và với tinh thần quyết tâm đạt giải thưởng cao nhất các đội thi ngày ngày luyện tập nhằm hướng tới ngày thi đấu chính thức. Hãy cũng chờ xem đội thi đấu nào sẽ là đội giành giải nhất trong cuộc thi “ Lập trình điều kiển Robot 223 ”  Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội nhé!
 
Trần Đình Hạnh– Khoa Cơ Điện
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 41 Tổng truy cập: 18.719.535