Trang chủ

DUYỆT ĐỀ XUẤT CẤP BỘ MÔN ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2023-2024

Ngày đăng: 09:09 - 27/10/2023 Lượt xem: 104

Ngọc Anh – Khoa Cơ Điện

Nghiên cứu khoa học (NCKH) có vai trò trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp khoa học phục vụ cho việc học tập và làm việc của sinh viên. Khi thực hiện hoạt động NCKH, sinh viên sẽ hiểu sâu hơn về những kiến thức đã học trên giảng đường. Đồng thời, sinh viên được bổ sung thêm những kiến thức ngoài sách vở khi nghiên cứu các đề tài khoa học. Việc NCKH sẽ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm trong việc viết báo cáo, thu thập thông tin, hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, …. Bên cạnh đó, hoạt động NCKH sẽ giúp sinh viên rèn luyện được những kỹ năng như: lập kế hoạch, bố trí thời gian, phân công nhiệm vụ trong nhóm, xây dựng tác phong làm việc tích cực, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong nhóm, cùng nhau giải quyết những khó khăn, rắc rối nảy sinh, nâng cao kỹ năng thuyết trình và bảo vệ đề tài trước hội đồng. Những kinh nghiệm này không chỉ góp phần rèn luyện những kỹ năng mềm cho sinh viên sau khi ra trường mà còn là tiền đề quan trọng để tiếp tục con đường học tập ở cấp cao hơn hoặc làm việc tại các cơ sở nghiên cứu.

Nhằm đẩy mạnh hoạt động NCKH và khởi nghiệp trong sinh viên, ngày 18/10/2023 vừa qua, Bộ môn Kỹ thuật Điện-điện tử thuộc khoa Cơ Điện đã tổ chức họp duyệt đề xuất nhiệm vụ NCKH sinh viên năm học 2023- 2024 với đề tài Thiết kế hệ thống phân loại sản phẩm ứng dụng trong các nhà máy dệt may. Nội dung chính là ứng dụng PLC để điều khiển phân loại sản phẩm theo kích thước hoặc trọng lượng, ứng dụng trong ngành dệt may.

Hội đồng duyệt đề xuất gồm có  ThS. Nguyễn Thị Lan Hương – Phó Trưởng bộ môn Kỹ thuật Điện-điện tử - Chủ tịch, ThS. Vũ Văn Thảo – Quyền Trưởng bộ môn Kỹ thuật Điện-điện tử, ThS. Bùi Thế Thành – Phó trưởng khoa Cơ Điện, TS. Ngô Kiên Trung– Giảng viên bộ môn Kỹ thuật Điện-điện tử , Th.S Nguyễn Văn Lâm - Giảng viên bộ môn Kỹ thuật Điện-điện tử, cùng ThS. Nguyễn Thái Cường, giảng viên hướng dẫn và nhóm sinh viên tham gia NCKH.

Hội đồng duyệt đề xuất NCKH sinh viên

Tại buổi duyệt đề xuất đề tài, sinh viên Nguyễn Như An trình bày đề xuất đề tài NCKH và tóm tắt nhiệm vụ thực hiện của đề tài. Sau một thời gian góp ý, trao đổi của hội đồng và sinh viên, Hội đồng đã kết luận những phương án sửa chữa và điều chỉnh trong đề xuất, chủ yếu các nội dung cần chỉnh sửa là tên đề tài, tính cấp thiết và mục tiêu của đề tài. Cuối cùng, Bộ môn thông qua đề xuất đề tài NCKH là:”Thiết kế hệ thống phân loại sản phẩm ứng dụng trong các nhà máy dệt may” do Trưởng nhóm Nguyễn Như An – DHĐ1-K6 thực hiện, GVHD: ThS. Nguyễn Thái Cường.
 


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 25 Tổng truy cập: 18.736.467