Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA CÔNG NGHỆ SỢI - DỆT

Buổi học hướng dẫn phương pháp Nghiên cứu khoa học cho sinh viên năm học 2021-2022

Ngày đăng: 03:19 - 19/01/2022 Lượt xem: 444
 
Theo lịch học của tuần học thực tế nghề nghiệp năm học 2021-2022, nhằm hướng dẫn sinh viên những kiến thức căn bản về Phương pháp nghiên cứu khoa học, từ đó lan toả phong trào NCKH trong sinh viên . Sáng ngày 17/01/2022, PGS.TS Trần Minh Nam đã có buổi hướng dẫn sinh viên về Phương pháp nghiên cứu khoa học.
 
 
Đến dự với buổi hướng dẫn này có các thầy, cô bộ môn khoa Sợi dệt, cùng các em sinh viên khoa Sợi dệt.

Mở đầu buổi hướng dẫn, thầy Trần Minh Nam đã giải thích về vai trò của NCKH trong sinh viên. Thầy nhấn mạnh “Công tác NCKH giúp sinh viên gia tăng kiến thức và kinh nghiêm nghiên cứu đồng thời cũng giúp các em tăng cường các kĩ năng bổ trợ cần thiết cho cuộc sống sau này… Vì thế hãy nghĩ và hãy dấn thân vào khoa học để các em có thể trưởng thành”.
Tiếp đó, Thầy Trần Minh Nam đã hướng dẫn SV lựa chọn đề tài nghiên cứu với các tiêu chí cần thiết để xác định đề tài cũng như cách tìm ra một đề tài nghiên cứu. Sinh viên cũng được nghe Thầy trình bày những vấn đề cụ thể về công tác thực hiện một báo cáo NCKH: Hướng dẫn cách trình bày báo cáo NCKH ; Hướng dẫn cách viết tóm tắt báo cáo; Minh hoạ báo cáo NCKH ...

Những hướng dẫn cụ thể cũng như những chia sẻ của thầy về kinh nghiệm NCKH đã được các bạn sinh viên khoa Sợi dệt quan tâm và chú ý lắng nghe.

Sau 3 tiết học nghiêm túc, sôi nổi, buổi học đã kết thúc trong tinh thần hăng hái để dám nghĩ và dám làm NCKH của các bạn sinh viên. Mong rằng từ hoạt động này, sinh viên sẽ có động lực để nhập cuộc và dấn thân vào khoa học, từ đó NCKH sẽ trở thành một hoạt động trọng tâm và đem lại những hiệu quả tích cực cho sinh viên khoa Sợi dệt.
 
Nguyễn Nhật Thành- Ban biên tập website khoa Sợi Dệt
 

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 27 Tổng truy cập: 18.599.916