Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA CÔNG NGHỆ SỢI - DỆT

Buổi tọa đàm Doanh nghiệp với sinh viên khối Sợi dệt năm 2022

Ngày đăng: 08:48 - 08/06/2022 Lượt xem: 397
Ngày 02/06/2022, tại phòng C1-305, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm Doanh nghiệp với sinh viên khối Sợi dệt năm 2022. Buổi giao lưu giúp sinh viên hiểu rõ nhu cầu thực tế của doanh nghiệp hiện nay, từ đó định hướng đúng đắn cho quá trình học tập, chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, phẩm chất cần thiết để sau khi tốt nghiệp có thể đáp ứng ngay được với yêu cầu của doanh nghiệp.

Tham dự buổi giao lưu, về phía đại diện Doanh nghiệp có:  bà Lý Huệ Bình - Giám đốc nhân sự - Công ty TNHH KHKT Texhong Ngân Hà; bà Trần Thu Trang – Phó Giám đốc nhân sự - Công Ty TNHH KHKT Texhong Ngân Long; ông Đặng Ngọc Quân – Giám đốc Điều hành – Tổng công ty CP Dệt May Hà Nội; ông Phan Tiến Dũng – Giám đốc – Chi nhánh Tập đoàn Dệt May Việt Nam – Nhà máy Sợi Vinatex Nam Định; bà Nguyễn Thị Tố Trang – Giám đốc, bà Phạm Thị Phương – Công ty CP Vinatex Phú Hưng .Về phía trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội có ông Vũ Đức Tân – Trưởng Khoa Sợi Dệt, cùng toàn bộ giảng viên và sinh viên của khoa Công nghệ Sợi Dệt.
F



Ảnh 1,2: Toàn cảnh buổi tọa đàm Doanh nghiệp với sinh viên khối Sợi dệt
Để bắt đầu buổi tọa đàm, ông Vũ Đức Tân – Trưởng Khoa Sợi Dệt giới thiệu về ngành công nghệ Sợi Dệt của Nhà trường, vị trí việc làm và cơ hội tốt khi theo học ngành Công nghệ Sợi Dệt.
Ảnh 3: Ông Vũ Đức Tân – Trưởng Khoa Sợi Dệt giới thiệu về đào tạo ngành Sợi dệt tại Trường
Tiếp sau của buổi giao lưu, lần lượt đại diện các Doanh nghiệp giới thiệu một số thông tin chung về Doanh nghiệp, chính sách tuyển dụng và chế độ đãi ngộ của Công ty dành cho người lạo động. Tiếp đến là phần chia sẻ về chuỗi cung ứng Dệt may bao gồm: Bông – Sợi – Dệt – Nhuộm – May. Nội dung đầu tiên là giới thiệu về cách trồng bông, tiếp đó là chia sẻ về mức độ hiện đại về công nghệ ngành sợi và mức độ hiện đại về công nghệ ngành dệt. Qua đó nhấn mạnh tầm quan trọng của Kỹ sư công nghệ Sợi dệt trong thời điểm hiện nay và các sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ Sợi dệt sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm tốt.




Ảnh 4,5,6,7,8: Đại diện các Doanh nghiệp lần lượt phát biểu
Tuy thời gian có hạn nhưng rất nhiều câu hỏi từ phía sinh viên đã được đặt ra cho đại diện phía Doanh nghiệp. Các câu hỏi tập trung về các vấn đề như cơ hội việc làm, chương trình đào tạo, chế độ chính sách đãi ngộ, yêu cầu của Công ty về kiến thức, kỹ năng cần có của người lao động. Những băn khoăn, thắc mắc của các bạn sinh viên đã được các thầy/cô, đại diện Công ty trả lời nhiệt tình, cụ thể.


Ảnh 9,10: Sinh viên đặt câu hỏi tại Buổi Tọa đàm
Cuối buổi tọa đàm, đã có nhiều bạn sinh viên được phỏng vấn trực tiếp với Đại diện của tập đoàn Texhong. Qua buổi phỏng vấn các e có cơ hội được trải nghiệm một buổi phỏng vấn thực sự, đây là kinh nghiệm quý báu cho các em khi ra trường đi tìm kiếm việc làm. Tập đoàn Texhong cũng thông qua buổi phỏng vấn để tìm kiếm những ứng viên phù hợp cho Tập đoàn.

Ảnh 11: Sinh viên được Đại diện tập đoàn Texhong trực tiếp phỏng vấn

 
Buổi Tọa đàm là cơ hội tốt để các em sinh viên Công nghệ Sợi Dệt biết và hiểu rõ hơn về ngành, giúp các em xác định rõ mục tiêu học tập, yên tâm với ngành học mình đã lựa chọn.
Nguyễn Nhật Thành- Ban biên tập website khoa Sợi Dệt
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 39 Tổng truy cập: 18.646.931