Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA CÔNG NGHỆ SỢI - DỆT

Duyệt đề xuất đề tài NCKH SV cấp trường do khoa Sợi dệt chủ trì năm học 2021-2022

Ngày đăng: 02:20 - 06/12/2021 Lượt xem: 462
Sáng ngày 02/12/2021, Hội đồng khoa học khoa Công nghệ Sợi dệt đã tổ chức duyệt đề xuất đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên “Nghiên cứu xe sợi bông với sợi PVA, ứng dụng để dệt khăn” do sinh viên Trần Thị Phương Hoa – ĐHSD-K3 chủ nhiệm.

Toàn cảnh Hội đồng khoa học khoa Công nghệ Sợi dệt
Hội đồng duyệt thuyết minh đề tài gồm có: ThS. Vũ Đức Tân - Trưởng khoa, Chủ tịch hội đồng; PGS.TS Trần Minh Nam – Giảng viên khoa Sợi dệt, Ủy viên; ThS. Phạm Thị Tốt – Giảng viên khoa Sợi dệt, Thư ký Hội đồng.

Sv Trần Thị Phương Hoa trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu
Tại buổi duyệt đề xuất, sinh viên Trần Thị Phương Hoa đã trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu với mục tiêu nghiên cứu về: Xe sợi bông với sợi PVA để làm sợi dọc nổi vòng khi dệt khăn; Ứng dụng sợi PVA để dệt khăn; Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của ngành sản xuất khăn.

Đề tài NCKH đã nhận được rất nhiều ý kiến, góp ý từ các thành viên của Hội đồng. Nhóm nghiên cứu sinh viên cũng có cơ hội trao đổi lại ý tưởng của mình, lắng nghe và tiếp thu những tư vấn của các thành viên Hội đồng để xây dựng được nội dung nghiên cứu một cách chặt chẽ và hợp lý hơn. Kết thúc buổi họp, Th.S Vũ Đức Tân – Chủ tịch Hội đồng, đã đưa ra một số kết luận và khuyến nghị cho nhóm nghiên cứu, định hướng phạm vi nghiên cứu, đồng thời nhấn mạnh các nhóm nghiên cứu cần củng cố, hoàn thiện thêm các lập luận về những khía cạnh đã được nghiên cứu. Nhìn chung đề tài được Hội đồng đánh giá khá tốt và mang tính thực tiễn, Hội đồng khoa học khoa Công nghệ Sợi dệt đã đồng ý thông qua đề xuất của đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường năm học 2021-2022.

Hoạt động nghiên cứu khoa học tạo điều kiện cho sinh viên được rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, phát triển năng lực tư duy, phát huy khả năng sáng tạo. Đồng thời, đây cũng chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo Đại học của Nhà trường..
 
          Nguyễn Nhật Thành- Ban biên tập website khoa Sợi Dệt
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 47 Tổng truy cập: 18.624.975