Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA CÔNG NGHỆ SỢI - DỆT

Sinh Viên Đại học Sợi dệt khóa 2 bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp niên khóa 2017-2021

Ngày đăng: 10:22 - 04/09/2021 Lượt xem: 495
 
Thực hiện Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT về Quy chế đào tạo trình độ đại học có hiệu lực từ ngày 3/5/2021, cho phép các cơ sở giáo dục đại học tổ chức bảo vệ và đánh giá đồ án, khóa luận cho sinh viên theo hình thức trực tuyến trong thời gian dịch COVID-19.  Khoa Sợi dệt, Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã triển khai tổ chức bảo vệ khóa luận theo hình thức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Cloud Meetings, nhằm hướng tới cả hai mục tiêu vừa phòng dịch hiệu quả, vừa hoàn thành chương trình năm học.

Hình 1. Lễ bảo vệ khóa luận Online
Có mặt tại buổi bảo vệ khóa luận và báo cáo thực tập chuyên sâu Online sáng ngày 03/09/2021 có: ThS. Vũ Đức Tân, Trưởng Khoa Sợi dệt; PGS.TS. Trần Minh Nam - Chủ tịch hội đồng; ThS. Phạm Thị Tốt - Thư ký hội đồng cùng với các thầy cô và 05 sinh viên Đại học Sợi dệt khóa 2 tham dự.
Quá trình bảo vệ mỗi sinh viên có 15-20 phút thuyết trình trước hội đồng về đề tài của mình. Sau đó, các bạn sinh viên trả lời các câu hỏi từ người phản biện. Mặc dù có nhiều trở ngại hơn khi hoạt động trực tuyến, nhưng buổi bảo vệ khóa luận và báo cáo thực tập chuyên sâu được diễn ra rất sôi nổi và thẳng thắn trong quá trình đưa ra những quan điểm bảo vệ đề tài của mình.

Hình 2. Sinh viên Nguyễn Thị Liên báo cáo
Mở đầu sinh viên Nguyễn Thị Liên báo cáo khóa luận với chủ đề “Nghiên cứu công nghệ ghép tại nhà máy và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng cúi ghép ”. Tác giả đã phân tích được những mặt hạn chế của công nghệ ghép tại Công ty Sợi Phú Bài từ đó đề xuất giải pháp phù hợp. Tiếp theo báo cáo thứ nhất, lần lượt 04 sinh viên còn lại của lớp Đại học Sợi dệt Khóa 2 trình bày báo cáo thực tập chuyên sâu. 
Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nỗ lực của các em sinh viên trong quá trình thực tập tại các doanh nghiệp, các em đã có nhiều cố gắng trong nghiên cứu và hoàn thành khóa luận, báo cáo thực tập chuyên sâu trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Các đề tài đã phản ánh chân thực, sinh động bức tranh thực trạng lĩnh vực nghiên cứu ngành Công nghệ Sợi dệt, đồng thời, cũng đã đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện lĩnh vực nghiên cứu của đề tài.

Hình 3. Các sinh viên lần lượt trình bày báo cáo
Hội đồng đã có những đóng góp bổ ích và thiết thực, giúp các em sinh viên có cơ sở để hoàn thiện khóa luận và báo cáo thực tập chuyên sâu tốt hơn, góp phần giúp các em tiếp tục hoàn thiện kiến thức cả về lý luận và thực tiễn, đồng thời phát triển kỹ năng tổng hợp, phân tích và đánh giá.

Chúc các em sinh viên đại học Sợi dệt khóa 2, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội sau tốt nghiệp ra trường công tác sẽ không ngừng cố gắng, ngày càng trưởng thành, xứng đáng là nguồn nhân lực có chất lượng cao phục vụ vào sự phát triển của ngành Công nghệ Sợi dệt tại Việt Nam.
                                                                           Nguyễn Nhật Thành-
Ban biên tập website khoa Sợi Dệt

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 33 Tổng truy cập: 18.649.143