Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN

GIỚI THIỆU SÁCH “BRAND STRATEGY AAKER BÀN VỀ THƯƠNG HIỆU”

Ngày đăng: 05:23 - 30/05/2025 Lượt xem: 7
      Dù doanh nghiệp kinh doanh gì thì quan trọng là phải hiểu được cách thiết lập một tầm nhìn thương hiệu (còn được gọi là nhận diện thương hiệu), thực thi tầm nhìn đó, duy trì thương hiệu vững mạnh trước các đối thủ cạnh tranh khốc liệt và các thị trường năng động, tận dụng sức mạnh thương hiệu và quản lý hiệu quả danh mục thương hiệu để nó mang lại sức mạnh cộng hưởng, sự rõ ràng và tầm ảnh hưởng. 
 

      Cuốn sách “Brand Strategy Aaker bàn về thương hiệu” của tác giả David Aaker do dịch giả Thanh Bình dịch trình bày các khái niệm và thực tiễn hữu ích nhất về xây dựng thương hiệu được tổ chức dưới dạng “20 nguyên tắc” thiết yếu. Các nguyên tắc này cung cấp một phạm vi hiểu biết rộng lớn về thương hiệu, chiến lược thương hiệu, danh mục thương hiệu và hoạt động xây dựng thương hiệu mà tất cả các doanh nghiệp, các nhà chiến lược tiếp thị và thương hiệu nên biết.

Nội dung sách gồm 5 phần chính, với 20 chương:
Phần 1 (Chương 1, 2): Công nhận thương hiệu là tài sản
Phần 2 (Chương 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9): Tầm nhìn thương hiệu thuyết phục
Phần 3 (Chương 10, 11, 12, 13, 14): Đưa thương hiệu vào cuộc sống
Phần 4 (Chương 15, 16): Duy trì sự phù hợp
Phần 5 (Chương 17, 18, 19, 20): Quản lý danh mục thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là công việc mang tính phức tạp và chuyên biệt. Mỗi bối cảnh một khác. Không phải bối cảnh nào cũng áp dụng tất cả “20 nguyên tắc” này, nhưng chúng sẽ cung cấp một danh sách gồm các chiến lược, quan điểm, công cụ và khái niệm nhằm giúp bạn, không chỉ hình dung ra những gì bạn nên nắm rõ, mà còn để xem xét các lựa chọn hành động khác nhau. Các nguyên tắc này sẽ củng cố mục tiêu của việc sáng tạo và duy trì các thương hiệu vững mạnh, các gia đình thương hiệu nhất quán nhằm hỗ trợ các chiến lược kinh doanh trong tương lai.

Mời bạn đọc theo dõi nội dung chi tiết của cuốn sách tại Phòng đọc tự chọn C2-201 Thư viện trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.


 
Huyền Liên – Khoa THNN
 

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 238 Tổng truy cập: 40.506.745