Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN

GIỚI THIỆU SÁCH GIÁO TRÌNH “NGHIÊN CỨU MARKETING”

Ngày đăng: 03:21 - 04/08/2025 Lượt xem: 14
      Nghiên cứu Marketing là quá trình thu thập, tổng hợp và phân tích các thông tin liên quan đến thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh và môi trường kinh doanh nhằm hỗ trợ việc ra quyết định tiếp thị. Đây là một phần quan trọng trong hoạt động Marketing, giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu và hành vi của khách hàng, từ đó phát triển chiến lược phù hợp để gia tăng hiệu quả kinh doanh.


      Giáo trình “Nghiên cứu Marketing” do GS.TS. Nguyễn Viết Lâm, PGS.TS. Vũ Minh Đức và PGS.TS. Phạm Thị Huyền đồng chủ biên, xuất bản năm 2023, cung cấp những kiến thức, kỹ năng thu thập và xử lý dữ liệu giúp cho người học và bạn đọc biết cách đánh giá nhu cầu thông tin và cung cấp cho nhà quản lý những thông tin liên quan, đáng tin cậy, hợp lệ để hỗ trợ việc ra quyết định marketing.

Nội dung giáo trình gồm 15 chương chia làm 3 phần:

Phần thứ nhất: Tổng quan về nghiên cứu marketing
Chương 1. Những hiểu biết cơ bản về nghiên cứu marketing
Phần thứ hai: Xác định vấn đề, mục tiêu nghiên cứu và thiết kế dự án nghiên cứu
Chương 2. Xác định vấn đề và mục tiêu nghiên cứu
Chương 3. Thiết kế dự án nghiên cứu marketing
Chương 4. Thiết kế thu thập dữ liệu thứ cấp
Chương 5. Thiết kế thu thập dữ liệu sơ cấp qua nghiên cứu định tính
Chương 6. Thiết kế thu thập dữ liệu sơ cấp qua nghiên cứu khảo sát định lượng
Chương 7. Thiết kế thu thập dữ liệu sơ cấp qua nghiên cứu thực nghiệm
Chương 8. Đo lường và thang đo trong nghiên cứu marketing
Chương 9. Thiết kế bảng hỏi trong nghiên cứu marketing
Chương 10. Thiết kế lấy mẫu trong nghiên cứu marketing
Phần thứ ba: Thu thập và phân tích dữ liệu, báo cáo kết quả nghiên cứu
Chương 11. Thu thập dữ liệu trên hiện trường
Chương 12. Chuẩn bị dữ liệu
Chương 13. Phân tích dữ liệu
Chương 14. Phân tích dữ liệu định lượng: Một số kỹ thuật phân tích thống kê nâng cao
Chương 15. Báo cáo kết quả nghiên cứu


      Giáo trình “Nghiên cứu Marketing” không chỉ là tài liệu học tập mà còn là tài liệu tham khảo quan trọng cho các nhà quản lý, quản trị marketing trong các doanh nghiệp, sinh viên khối ngành kinh tế và những người quan tâm tới lĩnh vực này.
Mời bạn đọc theo dõi nội dung chi tiết của cuốn sách tại Phòng đọc tự chọn C2-201 Thư viện trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.


Huyền Liên – Khoa THNN
 

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 364 Tổng truy cập: 44.730.896