Sự hình thành và phát triển xã hội thông tin tạo ra sự thay đổi lớn cho nền báo chí truyền thông. Trong xã hội thông tin, truyền thông đa phương tiện là dòng sản phẩm quan trọng nhất quyết định mức độ phát triển của ngành công nghiệp nội dung. Truyền thông đa phương tiện được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực, ngành nghề, là điều kiện nền tảng nhất cho chuyển đổi số quốc gia, cả lĩnh vực chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

“Giáo trình Nhập môn truyền thông đa phương tiện” do PGS.TS. Đỗ Thị Thu Hằng làm chủ biên, xuất bản năm 2022, gồm 202 trang, giới thiệu với sinh viên những vấn đề chung về truyền thông đa phương tiện; các yếu tố trong sáng tạo nội dung và sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện; ứng dụng và phát triển truyền thông đa phương tiện.
Giáo trình đề cập tới 04 nhóm nội dung cơ bản, ứng với 04 chương sau:
Chương 1: Những vấn đề chung về truyền thông đa phương tiện
Chương 2: Sáng tạo nội dung và sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện
Chương 3: Ứng dụng và phát triển truyền thông đa phương tiện.
Chương 4: Yếu tố kỹ thuật và công nghệ ngành truyền thông đa phương tiện
Trên cơ sở nghiên cứu và thực hiện các bài tập thực tiễn, sinh viên sẽ tìm hiểu một số yếu tố kỹ thuật và công nghệ của ngành truyền thông đa phương tiện hiện nay, từ đó bước đầu định hình cách thức xây dựng một kênh đa phương tiện hiệu quả.
Mời bạn đọc theo dõi nội dung chi tiết của cuốn sách tại Phòng đọc tự chọn C2 - 201 Thư viện trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
Huyền Liên – Khoa THNN