Ngày nay, việc vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh không còn là chuyện riêng của các học viên cao học và nghiên cứu sinh đang theo đuổi các bậc học sau đại học, mà cả các doanh nghiệp cũng đang rất cần những kết quả nghiên cứu đáng tin cậy, để hỗ trợ ra quyết định ở tất cả các cấp, trong môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu, và cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Cuốn sách “Phương pháp Nghiên cứu khoa học trong kinh doanh – Cập nhật Smart PLS” là giáo trình sau đại học do TS. Bùi Nhất Vương và GS.TS. Hà Nam Khánh Giao biên soạn, xuất bản năm 2024. Cuốn sách giới thiệu phương pháp luận, cũng như những vấn đề về nghiên cứu thực nghiệm, và những ứng dụng trong nghiên cứu thực nghiệm trong lĩnh vực xã hội, đặc biệt trong các lĩnh vực kinh doanh.
Nội dung sách gồm 3 phần chính, với 12 chương:
Phần I (Chương 1, 2, 3, 4): Tổng quan về nghiên cứu
Phần II (Chương 5, 6, 7, 8, 9): Một số vấn đề nghiên cứu thực nghiệm
Phần III (Chương 10, 11, 12): Một số ứng dụng nghiên cứu thực nghiệm
Các chương được sắp xếp theo trình tự nội dung trước là luận cứ đưa đến nội dung sau. Cuối mỗi chương đều có câu hỏi ôn tập và thảo luận, để người đọc có thể tự giải quyết, nắm chắc nội dung đã trình bày trong chương.
Sách là tài liệu học tập cho học viên, nghiên cứu sinh các ngành quản lý và kinh doanh nói chung, cùng những ngành có liên quan, cũng như đáp ứng nhu cầu tham khảo của độc giả, giới doanh nhân và những người đang làm việc liên quan đến các hoạt đông kinh doanh hiện đại.
Mời bạn đọc theo dõi nội dung chi tiết của cuốn sách tại Phòng đọc tự chọn C2-201 Thư viện trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
Huyền Liên – Khoa THNN