Lịch sử Design nghiên cứu sự ra đời và phát triển của design cùng những yếu tố cơ bản của sự phát triển đó một cách trực quan qua những khái niệm và những cột mốc hình thành các phong cách, trường phái, các nhà lý thuyết, các bậc thầy về design cũng như những sản phẩm design nổi tiếng đã tạo dựng nên những phong cách design trong từng giai đoạn, đáp ứng nhu cầu học tập và tìm hiểu của sinh viên cũng như những người quan tâm đến lĩnh vực Mỹ thuật Công nghiệp.
Cuốn sách Lịch sử Design do các tác giả Lê Văn Huy, Trần Văn Bình, Lê Quốc Vũ biên soạn, xuất bản năm 2019 gồm 376 trang trình bày khái niệm, chức năng và tiêu chí của design đồng thời sơ lược những phong cách lớn trong lịch sử design, Phân tích sự phát triển của design qua các thời kỳ.
Nội dung sách gồm 2 phần:
Phần 1: Design và Design thủ công, bao gồm 2 chương
- Chương I – Design.
- Chương II – Design thủ công.
Phần 2: Design công nghiệp, bao gồm 6 chương
- Chương I – Cách mạng công nghiệp và Lịch sử lúc khởi đầu (1750-1850)
- Chương II – Các phong trào cải cách và nghệ thuật mới (1850-1914).
- Chương III – Chủ nghĩa công năng hiện đại và nghệ thuật trang trí (1915-1950).
- Chương IV – Hình dáng tốt và những chọn lựa mới 1950-1980).
- Chương V – Chủ nghĩa hậu hiện đại và Design đa hướng từ 1980.
- Chương Kết – Design công nghiệp hiện đại và Design hậu hiện đại thế kỷ XXI.
Sách là tài liệu tham khảo cho sinh viên ngành thiết kế thời trang và những người làm việc trong ngành sáng tạo.
Cuốn sách hiện có tại Thư viện Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội.
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!
Lê Thị Huyền Liên