Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG TỔ CHỨC - HÀNH CHÍNH

4 bí quyết giúp nhà quản lý xây dựng sự tin tưởng với nhân viên

Ngày đăng: 03:46 - 27/09/2019 Lượt xem: 678
 
Sự tin tưởng là yếu tố quan trọng nhất cần có trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì lý do đó, khi bạn bắt đầu quản lý một doanh nghiệp hoặc muốn cải thiện phương thức làm việc của công ty, bạn cần cân nhắc rất kỹ về việc tăng sự tin tưởng của nhân viên và các thành viên trong nhóm. Vậy câu hỏi được đặt ra là, bạn có thể làm gì để mang lại niềm tin nhiều hơn?
Tiếp nhận ý tưởng của nhân viên
Khi nhân viên làm việc chăm chỉ và đưa ra một ý tưởng có vẻ đơn giản nhưng rất quan trọng, họ sẽ muốn được công nhận. Nếu bạn đang trên đường giành lấy lòng tin của nhân viên, thì sự công nhận đó sẽ làm họ cảm thấy được tôn trọng.
Vì vậy, hãy làm cho nó trở thành một thông lệ phổ biến nơi làm việc, bạn đánh giá cao và công nhận những ý tưởng của nhân viên đề ra. Điều này sẽ cho mọi người biết rằng bạn đang chú ý và sẵn sàng chia sẻ thành công.
Không chỉ trích những thất bại
Sai lầm và thất bại không có nghĩa là bạn đang đi sai hướng. Nó giống như với luận án đại học của bạn: bạn đã phạm rất nhiều sai lầm, khảo sát, nghiên cứu, thường là những công việc không cần thiết, nhưng bạn biết đó là con đường dẫn đến thành công.
Nhân viên của bạn được tự do sáng tạo những điều mới và tất nhiên sẽ có những lúc thất bại, vấn đề là bạn không nên chỉ nhắm vào những thất bại mà chỉ trích họ. Hãy tin tưởng rằng nhân viên của mình sẽ biết cách làm thế nào để cải thiện công việc. Điều đó sẽ khiến cho nhân viên tin tưởng và chia sẻ những ý tưởng mới với cấp trên nhiều hơn.
Minh bạch trong công việc
Khi gặp khó khăn xảy ra, đừng nên giải quyết vòng vo mà hãy đi thẳng vào vấn đề. Chắc chắn, điều này đôi khi sẽ khiến tình huống trở nên khó chịu, nhưng nếu bạn tuân thủ chiến lược này một cách nhất quán, thì nhân viên của bạn sẽ không bị bỏ mặc. Một trong những bí quyết để làm việc hiệu quả là làm sáng tỏ những ý tưởng không khả thi. Ngay cả khi sau đó bạn loại bỏ nó, người đó vẫn sẽ cảm thấy bạn tôn trọng những gì họ đã nói và sẽ được khuyến khích chia sẻ ý tưởng trong tương lai.
Làm việc theo nhóm
Nhận phản hồi và hỏi ý kiến là hai điều nên làm. Cho mọi người biết rằng nếu họ có ý tưởng gì đó quan trọng (nhưng mang tính xây dựng), họ có thể tự do làm điều đó. Nói cách khác, đảm bảo rằng bạn không độc đoán phân chia thứ bậc ông chủ và tay sai. Và điều đó thật tuyệt vời bởi vì họ sẽ có thể sử dụng năng lượng đó bằng cách tập trung vào nhiệm vụ trong tay
Nếu bạn thể hiện rằng bạn tin tưởng nhân viên bằng cách chia sẻ với họ những điều quan trọng và lắng nghe khi họ có điều muốn nói, họ sẽ có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn.
Lòng tin chỉ hoạt động nếu nó đến từ cả hai phía. Nếu bạn thể hiện rằng bạn tin tưởng nhân viên bằng cách chia sẻ với họ những điều quan trọng và lắng nghe khi họ có điều muốn nói, họ sẽ có nhiều khả năng tin tưởng bạn hơn. Vì lý do đó, hãy cho họ không gian để là chính mình và được đề xuất ý kiến. Điều đó sẽ đảm bảo rằng khi có vấn đề cần giải quyết, họ sẽ chia sẻ với bạn.
https://viectotnhat.com

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 125 Tổng truy cập: 29.760.016