Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG TỔ CHỨC - HÀNH CHÍNH

Học cách lắng nghe để gắn kết nhân viên

Ngày đăng: 04:48 - 11/03/2022 Lượt xem: 635
 Nắm vững nghệ thuật gắn kết nhân viên không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi mỗi nơi làm việc đều khác nhau. Sự tham gia, gắn kết của nhân viên bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, điều này gây khó khăn cho việc thúc đẩy nhân viên với tư cách là người quản lý hoặc điều hành.
Tuy nhiên, có nhiều cách để giữ cho nhân viên có động lực và gắn bó với văn phòng, đồng thời chúng ta có thể học hỏi được nhiều điều từ thành công của các tổ chức đáng chú ý khác. Hãy xem cách tám nhà lãnh đạo trên khắp đất nước đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau thu hút nhân viên tại nơi làm việc.
Cách thu hút nhân viên
Chìa khóa để thu hút nhân viên một cách có ý nghĩa và giữ cho họ có động lực là nói chuyện với họ. Tìm hiểu cách họ muốn nhận phản hồi, cách họ muốn được công nhận, điều họ đánh giá cao nhất về môi trường văn phòng và điều họ đam mê. Mục tiêu dài hạn của bạn phải là phát triển một chiến lược tương tác với nhân viên được điều chỉnh cẩn thận cho toàn thể nhân viên của bạn và nhu cầu riêng của họ.
Hãy nhớ rằng mức độ tương tác sẽ thay đổi khi bạn giới thiệu các thành viên mới trong nhóm, ra mắt ở các thị trường mới và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình. Thực hiện khảo sát mức độ tương tác của nhân viên để theo dõi tiến trình của bạn và theo dõi mức độ tương tác của nhóm. 
Nếu bạn nhận thấy sự sụt giảm trong một lĩnh vực nhất định trong chiến lược của mình, đó có thể là do bạn cần phải tăng cường nỗ lực hơn nữa. Hoặc, các giá trị của nhân viên bạn có thể đã phát triển và hiện họ đang phản ứng tốt hơn với một cách tiếp cận khác. Dù bằng cách nào, bạn sẽ không biết trừ khi bạn hỏi.
Cách tương tác của nhân viên
Sự gắn bó của nhân viên là mức độ mà nhân viên say mê và đầu tư vào công việc và công ty. Sự tham gia của lực lượng lao động có liên quan mật thiết đến sự hài lòng trong công việc, nhưng cái này không đảm bảo cái kia – nhân viên có thể cực kỳ hài lòng với công việc của họ mà không cần tham gia tương tác quá nhiều.
Những cá nhân gắn bó cao không chỉ muốn làm tốt vai trò của mình mà họ còn muốn giúp công ty đạt được mục tiêu. Những nhân viên này tin rằng công việc của họ đóng góp tích cực vào thành công của toàn nhóm và tổ chức. Sự tham gia của nhân viên là một ý tưởng phức tạp mô tả mối liên hệ tình cảm mà nhân viên có với công việc của họ.
Tầm quan trọng của sự tương tác từ nhân viên
Tại sao bạn cần quan tâm đến điều này? Nói tóm lại, các đơn vị kinh doanh có mức độ gắn kết cao có năng suất, lợi nhuận cao hơn và có khả năng giữ chân được những nhân tài hàng đầu của họ hơn các công ty có mức độ gắn kết của nhân viên thấp. Để minh họa thêm về tác động tích cực mà sự tương tác của nhân viên có thể có đối với doanh nghiệp của bạn, hãy xem thống kê này bên dưới.
Theo báo cáo của Gallup, các nhân viên chủ động nghỉ việc khiến nền kinh tế toàn cầu thiệt hại 8,1 nghìn tỷ đô la mỗi năm. Những nhân viên không có tâm là những người không để tâm đến việc họ đang làm. Họ là những cá nhân sẽ làm suy yếu những người nhân viên giỏi và thành công của công ty bạn. Không chỉ vậy, sự gắn bó của nhân viên thấp sẽ khiến bạn phải trả giá.
Bây giờ bạn đã hiểu những lợi ích của lực lượng lao động có tính tương tác cao, bạn có thể dùng các mẹo dưới đây để thu hút nhân viên của mình một cách hiệu quả.
Ưu tiên sự đa dạng và hòa nhập
Ưu tiên sự tham gia của nhân viên có nghĩa là đầu tư vào các thành viên trong nhóm của bạn, điều này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng giữ chân nhân viên.
Tạo ra một văn hóa công ty chào đón tất cả các cá nhân là điều quan trọng để thu hút nhân viên. Bằng cách tôn vinh sự đa dạng và biến tính hòa nhập trở thành một phần trọng tâm trong môi trường văn phòng, bạn gửi một thông điệp ủng hộ mạnh mẽ đến nhân viên của mình – lãnh đạo coi trọng cá nhân và muốn nhân viên phát triển, cả với tư cách cá nhân lẫn công việc.
Sáng kiến ​​này được phát triển để giúp giáo dục nhân viên về lý lịch, danh tính và quan điểm độc đáo của các đồng nghiệp của họ. Làm như vậy sẽ giúp các đồng nghiệp hình thành các mối quan hệ có ý nghĩa và giúp công ty hiểu sâu hơn về các giá trị của nhân viên.
Thúc đẩy tính minh bạch trên tất cả các cấp độ
Niềm tin vào đội ngũ lãnh đạo đóng một vai trò lớn trong việc thu hút nhân viên. Trên thực tế, gần 2/3 nhân viên cho biết họ tin tưởng vào quản lý cấp cao là chìa khóa để họ hài lòng. Mọi người muốn những nhà lãnh đạo mà họ có thể tin tưởng để hướng dẫn công ty tiến lên và họ muốn biết rằng những nỗ lực của họ đang tạo ra tác động. Cho nhân viên tham gia các cuộc trò chuyện về phát triển chiến lược, tăng trưởng thị trường và bất kỳ trở ngại nào mà nhóm của bạn có thể gặp phải.
Nhân viên ở Optimizely đưa ra quan điểm là giữ cho tất cả tập thể luôn ở trạng thái được cập nhật thông tin:
“Chúng tôi chia sẻ thông tin cập nhật thường xuyên về các cuộc họp hội đồng quản trị, chiến lược, tài chính và giao dịch – cả mặt tốt và mặt xấu,” Claire Vo, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm cho biết. “Thông qua văn hóa minh bạch này, chúng tôi hy vọng rằng tất cả các Optinauts của chúng tôi cảm thấy gắn bó và ý thức sở hữu đối với công việc đang diễn ra trong toàn công ty của chúng tôi. Tại Optimizely, văn phòng kín không tạo ra bất kỳ tác động nào. ”
Tổ chức các chuyến đi chơi ngoài giờ làm
Nhân viên có nhiều khả năng gắn bó với công việc của họ hơn nếu họ cảm thấy có sự kết nối với những người xung quanh. Các sự kiện xã hội, chẳng hạn như happy hours, bữa tối tập thể và bữa trưa được tài trợ thúc đẩy mối quan hệ cá nhân và củng cố mối quan hệ chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là cải thiện giao tiếp giữa các đồng nghiệp, mở ra cánh cửa cho những ý tưởng và đột phá mới.
Khuyến khích nhân viên nắm quyền làm chủ
Nhân viên tham gia vào công việc của họ nhiều hơn nếu họ cảm thấy sự có mặt của họ là quan trọng. Cho họ cơ hội dẫn dắt một cuộc họp hoặc dẫn dắt một dự án sẽ giúp họ kết nối với công việc của mình ở một cấp độ khác. Đó có thể là sự khác biệt giữa sự hài lòng trong công việc và sự gắn bó thực sự.
Cách tiếp cận này không chỉ thúc đẩy tính linh hoạt và giao tiếp giữa các nhóm mà còn cung cấp cho nhân viên cơ hội để tạo ra tác động hữu hình đến thành công của tổ chức.
“Quyền sở hữu là chìa khóa quan trọng tại EZ Texting – nó được nhấn mạnh ở mọi cấp độ. Đối với nhóm của tôi, chúng tôi luôn kết hợp các quy trình mới và khác nhau để đạt được mục tiêu của nhóm, ”Petrovich – Quản lý hoạt động khách hàng tại EZ Texting cho biết thêm.
Ghi nhận và khen thưởng nhân viên
Sự công nhận nhân viên là một hình thức củng cố tích cực. Bằng cách ghi nhận những nỗ lực tuyệt vời mà các cá nhân đã bỏ ra, bạn khuyến khích họ lặp lại hành vi đó, điều này sẽ thúc đẩy đồng nghiệp của họ làm điều tương tự. Các công ty đưa ra quan điểm để công nhận nhân viên dựa trên các giá trị họ mang lại, nhận thấy 90% tác động tích cực đến sự tham gia – tương tác của nhân viên. Rachel Kopp, phó chủ tịch phụ trách hoạt động nhân sự của OrthoFi, tin rằng các giá trị cốt lõi đóng vai trò hướng dẫn giúp các nhà quản lý xác định hành vi nào cần khen thưởng và hành vi nào cần được cải thiện. 
https://www.vietnamworks.com.

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 185 Tổng truy cập: 31.819.798