Trang chủ
Hotline:
0243. 6922551
Email:
phonggtchc@hict.edu.vn
Địa chỉ: Lệ Chi - Gia Lâm - Hà Nội
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG TỔ CHỨC - HÀNH CHÍNH
open
Trang chủ
Giới thiệu
Tuyển dụng - Bồi dưỡng
Quy chế - Quy định - Biểu mẫu
Thi đua Khen thưởng
Liên hệ
Trang chủ
Tin tức
Thông tin hữu ích
9 dấu hiệu cho thấy nhân viên đang bị quá tải
Ngày đăng: 08:17 - 27/12/2019
Lượt xem: 818
Cỡ chữ
Những nhà quản lý doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp nhỏ có thể vì quá tâm huyết với việc đưa công ty của mình đi đến thành công mà quên đi rằng mình đang vô tình tạo ra một áp lực quá lớn cho đội ngũ nhân sự, vốn vẫn còn khá mỏng trong giai đoạn đầu khi doanh nghiệp mới được thành lập.
Theo Anita Campbell – TGĐ của Small Business Trends LLC, những nhân viên đang làm việc hiệu quả có thể trở thành những nhân viên bị quá tải và căng thẳng, dẫn đến suy giảm hiệu quả nếu họ không được quan tâm, điều chỉnh cường độ làm việc hợp lý cũng như tạo điều kiện để làm việc trong một môi trường làm việc khỏe mạnh.
Campbell khuyên các nhà
quản lý nhân sự
nên lưu ý đến những tín hiệu cảnh báo sau đây có thể tạo ra một môi trường làm việc kém lành mạnh và những nhân viên bị quá tải.
1. Biểu hiện cảm xúc mạnh
Sếp có thể cho rằng ở công sở, cảm xúc và công việc không thể liên quan với nhau, nhưng nên nhớ rằng nhân viên vẫn là những con người. Campbell khuyên các nhà quản lý nên để ý đến những biểu hiện cảm xúc mạnh của nhân viên khi họ đang làm việc như tỏ ra lo lắng, lớn tiếng với đồng nghiệp hoặc thậm chí bật khóc.
Trong những trường hợp như vậy, sếp cần lắng nghe, trấn an và quan tâm đến nhân viên. Cố gắng tìm hiểu việc gì đang xảy ra với nhân viên thay vì tạo thêm áp lực cho họ.
Ngay cả khi nhân viên đang khóc thì cũng đừng tìm cách ngăn chặn điều đó, và nhất là không nên vì thế mà xem họ như những người không chuyên nghiệp.
2. Thiếu tinh thần làm việc đồng đội
Để nhân viên gắn kết với nhau đòi hỏi phải có sự tin tưởng lẫn nhau. Mỗi nhân viên cần phải suy nghĩ và phát ngôn như là một thành viên của một nhóm với tinh thần cởi mở và xây dựng. Một nhóm mạnh phải là một nhóm có những thành viên biết quan tâm đến suy nghĩ và cảm xúc của nhau.
Ở một doanh nghiệp thiếu văn hóa tập thể và tinh thần làm việc đồng đội, gánh nặng công việc lên mỗi nhân viên chắc chắn sẽ tăng thêm và khả năng họ bị quá tải hay căng thẳng sẽ cao hơn.
3. Đi muộn về sớm
Nếu một số nhân viên có biểu hiện như thế thì những nhân viên khác sẽ chịu áp lực công việc lớn hơn và chất lượng dịch vụ khách hàng có thể bị giảm sút.
Trong trường hợp này, Campbell khuyên nhà quản lý cần tìm hiểu rõ nguyên nhân, giúp nhân viên điều chỉnh thời gian làm việc theo hướng tối ưu nhất, vừa đảm bảo chất lượng công việc, vừa đáp ứng được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên.
4. Đổ lỗi cho nhau
Khi làm việc thường xuyên trong tình trạng quá tải, nhân viên sẽ có thể mắc sai lầm cao hơn, dẫn đến việc đổ lỗi cho nhau.
Campbell khuyên nhà quản lý nên cùng nhân viên phân tích nguyên nhân gốc rễ của những sai sót, thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm trong quy trình làm việc hoặc phối hợp giữa các nhân viên, từ đó giúp họ giảm tải trong công việc.
5. Thiếu thời gian cho cuộc sống cá nhân
Khi có nhiều nhân viên ta thán về tình trạng này thì đó là biểu hiện của sự quá tải mà họ có thể đang gặp trong công việc.
Campbell cho rằng, nhà quản lý có thể khắc phục tình trạng này bằng cách tạo điều kiện cho nhân viên làm việc từ xa hoặc theo thời gian linh hoạt, làm việc tập trung một số ngày nhất định trong tuần và làm việc ở nhà những ngày còn lại. Một số công ty cũng có thể xây dựng chính sách cân bằng công việc với đời sống cho nhân viên.
6. Nghỉ ốm thường xuyên
Tình trạng làm việc căng thẳng thường xuyên chắc chắn sẽ dẫn đến các vấn đề về sức khỏe, từ các vấn đề về tiêu hóa, thần kinh cho đến tim mạch.
Campbell khuyên các nhà quản lý nên tạo điều kiện để nhân viên có thể nghỉ trưa lâu hơn và có cơ hội di chuyển trong ngày, tham gia một vài hoạt động thể thao, giải trí nhẹ hoặc thư giãn ở một góc không gian yên tĩnh bên ngoài văn phòng.
7. Tỷ lệ nhân viên nghỉ việc tăng cao
Vào một ngày nào đó, sếp chợt nhận ra có khá nhiều gương mặt mới hoặc thiếu vắng những nhân viên giỏi nhất. Nguyên nhân có thể là vì áp lực công việc cao khiến nhân viên nghỉ việc thường xuyên.
Trong trường hợp này, Campbell khuyên các nhà quản lý nên tạo điều kiện để nhân viên có thể tham gia những chuyến du lịch ngắn cùng với nhau, kéo dài thời gian nghỉ phép, bù thêm ngày nghỉ khi nhân viên tham gia một số dự án lớn và phải làm việc kéo dài trong một thời gian liên tục, tạo ra những ngày trang phục thoải mái ở công sở, xem xét lại các chính sách phúc lợi và đền bù, cung cấp cho nhân viên những bữa ăn trưa miễn phí mỗi tuần một lần.
Nhân viên văn phòng thường xuyên bị stress
8. Sự hài lòng của khách hàng giảm sút
Khi nhân viên không phục vụ tốt khách hàng thì đó có thể là một dấu hiệu của việc họ đang bị quá tải hoặc cũng có thể đó là một cách gián tiếp để họ phản đối chính sách làm việc của doanh nghiệp.
Campbell khuyên các nhà quản lý nên cởi mở trao đổi với nhân viên để tìm hiểu nguyên nhân. Bên cạnh đó, cần xem xét lại tuyên bố sứ mệnh của doanh nghiệp để đảm bảo rằng các nhân viên đều hiểu và thực hiện nhất quán sứ mệnh phục vụ khách hàng.
9. Ý kiến của nhân viên không được lắng nghe
Các nhà quản lý không nhất thiết phải áp dụng tất cả ý kiến đề xuất của nhân viên. Nhưng nếu không lắng nghe nhân viên, các nhà quản lý sẽ làm cho một số nhân viên giỏi trở nên bất mãn và rời bỏ công ty. Khi đó, áp lực công việc sẽ nặng nề hơn đối với những nhân viên ở lại.
http://hanhchinhnhansu.com/
Về trang trước
Gửi email
In trang
Các bài viết khác
Những chính sách mới về bảo hiểm và lao động - tiền lương có hiệu lực từ tháng 3/2022
Ngày đăng: 11/03/2022
Lượt xem: 612
Học cách lắng nghe để gắn kết nhân viên
Ngày đăng: 11/03/2022
Lượt xem: 635
Hãy cống hiến làm việc hết sức, đừng để “Trẻ không làm – Già thì mong đợi”
Ngày đăng: 11/03/2022
Lượt xem: 1.636
TỪ 01/03/2022 CÔNG ĐOÀN DỪNG HỖ TRỢ ĐOÀN VIÊN – NLĐ BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI COVIT-19
Ngày đăng: 11/03/2022
Lượt xem: 553
Cách tính lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi năm 2022
Ngày đăng: 11/03/2022
Lượt xem: 730
Cách chữa lỗi sai trong công việc nhưng vẫn được lòng sếp
Ngày đăng: 11/03/2022
Lượt xem: 960
Các mức xử phạt về tiền lương từ năm 2022 người lao động và doanh nghiệp cần biết
Ngày đăng: 11/03/2022
Lượt xem: 582
5 điều sẽ “cứu bạn” khỏi tình trạng kiệt sức vì công việc
Ngày đăng: 11/03/2022
Lượt xem: 546
HƯỚNG DẪN TRA CỨU THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU THEO NGHỊ ĐỊNH 135
Ngày đăng: 12/01/2022
Lượt xem: 583
Đừng phớt lờ khi thấy nhân viên đang bị quá tải công việc
Ngày đăng: 02/08/2021
Lượt xem: 595
Đừng để nhân viên thiếu gắn kết vì sếp
Ngày đăng: 02/08/2021
Lượt xem: 638
Đừng để nhân tài “không cánh mà bay”
Ngày đăng: 02/08/2021
Lượt xem: 589
Chiến thuật sở hữu đội ngũ nhân sự “xuất chúng”
Ngày đăng: 02/08/2021
Lượt xem: 561
BẢN TIN PHÁP LUẬT SỐ 01-2021
Ngày đăng: 02/08/2021
Lượt xem: 489
4 đặc điểm của nhân viên được sếp quý, đồng nghiệp nể, lương thưởng dễ thăng hạng
Ngày đăng: 02/08/2021
Lượt xem: 982
Mức đóng và mức hưởng BHYT hộ gia đình năm 2021
Ngày đăng: 05/05/2021
Lượt xem: 559
Những điều khoản khác trong hợp đồng lao động mà bạn cần phải lưu ý
Ngày đăng: 05/05/2021
Lượt xem: 661
Hàng tháng, tiền lương của người lao động bị trừ những khoản nào?
Ngày đăng: 05/05/2021
Lượt xem: 608
Bộ Nộı vụ: Dự ᴋıến sắρ tớı thay đổı vıệc nâng ʟương thường xυyên của gıáo vıên
Ngày đăng: 05/05/2021
Lượt xem: 540
Ba mốc thời gian cần nhớ để giúp nhân viên mới bắt kịp công việc
Ngày đăng: 05/05/2021
Lượt xem: 562
10 quy định mới về lương, thưởng mà người lao động cần biết
Ngày đăng: 05/05/2021
Lượt xem: 552
V/v hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Thông tư số 30/2020/TT-BYT
Ngày đăng: 12/03/2021
Lượt xem: 658
NLĐ có thể bị 'đuổi việc' ngay tức khắc nếu phạm 02 lỗi này
Ngày đăng: 05/03/2021
Lượt xem: 604
Mức hưởng BHYT theo đối tượng có quyền lợi cao nhất
Ngày đăng: 05/03/2021
Lượt xem: 994
Chính sách mới về bảo hiểm y tế có hiệu lực từ tháng 3/2021
Ngày đăng: 05/03/2021
Lượt xem: 533
Chính sách lao động - tiền lương có hiệu lực từ tháng 2/2021
Ngày đăng: 05/03/2021
Lượt xem: 552
Chi tiết tuổi nghỉ hưu của NLĐ theo từng năm từ 01/01/2020
Ngày đăng: 05/03/2021
Lượt xem: 537
Cách xác định thời gian làm việc để tính ngày nghỉ phép năm từ 01/02/2021
Ngày đăng: 05/03/2021
Lượt xem: 579
TUỔI NGHỈ HƯU NĂM 2021
Ngày đăng: 06/01/2021
Lượt xem: 779
Từ 01/2/2021: 13 Nghị định hướng dẫn Bộ luật Lao động 2012 sẽ hết hiệu lực
Ngày đăng: 06/01/2021
Lượt xem: 770
Làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc thân thiện cho doanh nghiệp của bạn?
Ngày đăng: 06/01/2021
Lượt xem: 2.828
Chính phủ hướng dẫn 04 quy định mới về tiền lương từ 01/02/2021
Ngày đăng: 06/01/2021
Lượt xem: 930
4 điều mà tất cả nhà lãnh đạo giỏi đều làm mỗi ngày
Ngày đăng: 22/06/2020
Lượt xem: 761
Nhảy việc cuối năm – bài toán đánh đổi giữa lương thưởng và những cơ hội khó bỏ lỡ không kém
Ngày đăng: 27/02/2020
Lượt xem: 809
Nhà tuyển dụng nên làm gì để tuyển nhân viên nhiều động lực?
Ngày đăng: 27/02/2020
Lượt xem: 785
Ngưng đè nén áp lực lên nhân viên, thay vào đó hãy tạo động lực
Ngày đăng: 27/02/2020
Lượt xem: 767
Mặt trái của gắn kết nhân viên
Ngày đăng: 27/02/2020
Lượt xem: 780
Lương trước cống hiến sau hay cống hiến trước
Ngày đăng: 27/02/2020
Lượt xem: 1.198
Cách thức tiến hành đánh giá nhân viên
Ngày đăng: 27/12/2019
Lượt xem: 748
Đánh giá nhân viên - 9 lỗi phổ biến nhà quản lý thường gặp
Ngày đăng: 27/12/2019
Lượt xem: 1.431
Giữ chân nhân viên giỏi thời buổi khan hiếm nhân sự
Ngày đăng: 27/12/2019
Lượt xem: 0
Người làm nhân sự cần biết những phương pháp đánh giá nhân viên phổ biến
Ngày đăng: 27/12/2019
Lượt xem: 779
Từ 1/1/2021: Bảo hiểm y tế trái tuyến vẫn được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh
Ngày đăng: 29/11/2019
Lượt xem: 735
Làm sao để cân bằng giữa đam mê và công việc của bạn
Ngày đăng: 29/11/2019
Lượt xem: 781
Làm gì để ngăn không cho ứng viên biến mất vào phút cuối dù đã chấp nhận lời mời làm việc
Ngày đăng: 29/11/2019
Lượt xem: 814
Giữ chân nhân viên giỏi thời buổi khan hiếm nhân sự
Ngày đăng: 29/11/2019
Lượt xem: 40
7 yêu cầu cơ bản cho những ai muốn theo nghề nhân sự
Ngày đăng: 29/11/2019
Lượt xem: 709
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thời hiện đại 4.0
Ngày đăng: 29/10/2019
Lượt xem: 967
Những việc người sử dụng lao động không được làm với người lao động
Ngày đăng: 29/10/2019
Lượt xem: 1.050
Những điều bạn nên biết về luật công đoàn ở những doanh nghiệp
Ngày đăng: 29/10/2019
Lượt xem: 874
Những cách quản lý nhân sự hiệu quả trong doanh nghiệp
Ngày đăng: 29/10/2019
Lượt xem: 749
Kỹ năng làm việc cho nhà quản lý – 6 bí quyết bị bỏ quên
Ngày đăng: 29/10/2019
Lượt xem: 981
Cách thức tạo động lực và truyền cảm hứng cho nhân viên
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 2.643
Bạn có thật sự biết vì sao nhân viên của mình nghỉ việc?
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 810
Nhân viên muốn gì từ công việc, công ty hoặc người quản lý của họ
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 708
Nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng 4 điều này trước khi bắt đầu khởi nghiệp
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 994
Dân công sở nên nhớ: Chỉ cần giữ 1 trong 10 "quả bom hẹn giờ" này, sự nghiệp của bạn sẽ sớm tiêu tan!
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 726
Chăm chỉ là đúng nhưng chưa đủ, muốn trở thành nhân viên công sở xuất sắc ngày nay phải có thêm 8 phẩm chất này
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 733
9 cách đơn giản giúp nhà tuyển dụng tìm ra nhân sự giỏi
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 749
5 kỹ năng lãnh đạo quan trọng cần có của một nhóm trưởng
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 757
4 bí quyết giúp nhà quản lý xây dựng sự tin tưởng với nhân viên
Ngày đăng: 27/09/2019
Lượt xem: 729
TIÊU CHUẨN VÀ YÊU CẦU XÉT CÁC DANH HIỆU THI ĐUA NĂM HỌC 2018-2019
Ngày đăng: 29/08/2019
Lượt xem: 1.555
Niềm vui trong công việc là một yếu tố quan trọng giúp lấy điểm với nhân viên
Ngày đăng: 29/08/2019
Lượt xem: 2.718
Nghiên cứu 15 năm về động lực làm việc chốn công sở và sức mạnh của những “thắng lợi nhỏ”
Ngày đăng: 29/08/2019
Lượt xem: 765
Nên xử lý nhân viên đi trễ “bền vững” như thế nào?
Ngày đăng: 29/08/2019
Lượt xem: 967
Mất lòng trước, được lòng sau: Đừng lí tưởng hóa vị trí tuyển dụng trong vòng phỏng vấn ứng viên
Ngày đăng: 29/08/2019
Lượt xem: 856
7 viên gạch lót đường để nhân viên mới thành công
Ngày đăng: 29/08/2019
Lượt xem: 1.143
4 cách xây dựng kỹ năng lãnh đạo của bạn từ hôm nay
Ngày đăng: 29/08/2019
Lượt xem: 41
Số tiền thanh toán trực tiếp bảo hiểm y tế (BHYT) từ ngày 01/7/2019 được điều chỉnh tăng cho phù hợp với mức lương cơ sở mới tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 38/2019/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Ngày đăng: 31/07/2019
Lượt xem: 0
ĐỒNG LOẠT TĂNG SỐ TIỀN HƯỞNG BHXH BẮT BUỘC VỚI NLĐ TỪ 01/7/2019
Ngày đăng: 31/07/2019
Lượt xem: 761
Cuộc họp 1-1 đã trở nên nhàm chán? 5 “chiêu” cứu vãn tình thế sếp cần biết
Ngày đăng: 08/05/2019
Lượt xem: 800
20 điều người lao động nên biết để tự bảo vệ mình
Ngày đăng: 08/05/2019
Lượt xem: 855
5 lời khuyên giúp bạn tuyển dụng đội ngũ quản lý tuyệt vời
Ngày đăng: 08/05/2019
Lượt xem: 790
4 cách xây dựng kỹ năng lãnh đạo của bạn từ hôm nay
Ngày đăng: 08/05/2019
Lượt xem: 760
3 thay đổi nhỏ trong giao tiếp giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo tự tin chuyên nghiệp hơn
Ngày đăng: 08/05/2019
Lượt xem: 782
Kỹ năng thông minh tránh gây mâu thuẫn với đồng nghiệp
Ngày đăng: 24/04/2019
Lượt xem: 806
Giữ chân nhân viên giỏi thời buổi khan hiếm nhân sự
Ngày đăng: 24/04/2019
Lượt xem: 823
12 kỹ năng không thể thiếu trong quản lý nhân sự
Ngày đăng: 24/04/2019
Lượt xem: 846
5 điều mà tất cả nhà lãnh đạo giỏi đều làm mỗi ngày
Ngày đăng: 24/04/2019
Lượt xem: 872
5 Bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả không ngờ
Ngày đăng: 24/04/2019
Lượt xem: 791
Phạt 2.5 triệu đồng nếu để dao trong cốp xe nhằm phòng thân khi đi đường
Ngày đăng: 20/03/2019
Lượt xem: 874
Sinh con năm 2019 người lao động cần biết những quyền lợi sau
Ngày đăng: 20/03/2019
Lượt xem: 859
Khi dân công sở có "âm mưu" nghỉ việc
Ngày đăng: 20/03/2019
Lượt xem: 972
Bạn là ai trong 10 kiểu nhân viên này?
Ngày đăng: 20/03/2019
Lượt xem: 826
4 nguyên nhân khiến nhân viên mất động lực
Ngày đăng: 20/03/2019
Lượt xem: 1.414
2/10 người đi làm chọn rời đi trong 45 ngày làm việc đầu tiên
Ngày đăng: 20/03/2019
Lượt xem: 817
4 mẹo để đánh giá nhân viên chuẩn hơn
Ngày đăng: 20/03/2019
Lượt xem: 52
Quy tắc sa thải nhân viên mà bất kỳ ai làm sếp cũng cần biết
Ngày đăng: 27/02/2019
Lượt xem: 1.320
3 bí quyết để quản lý nhân viên từng là đồng nghiệp của bạn
Ngày đăng: 27/02/2019
Lượt xem: 916
3 bí quyết nhà quản lý cần biết để phát triển nhân viên
Ngày đăng: 27/02/2019
Lượt xem: 871
4 mẹo để đánh giá nhân viên chuẩn hơn
Ngày đăng: 27/02/2019
Lượt xem: 36
Bạn nên làm gì khi tuyển dụng người quen?
Ngày đăng: 27/02/2019
Lượt xem: 871
Nhân viên mất bình tĩnh, là sếp bạn sẽ xử trí như thế nào?
Ngày đăng: 27/02/2019
Lượt xem: 873
Tại sao nên thuê người trẻ tuổi, thông minh hơn bạn?
Ngày đăng: 27/02/2019
Lượt xem: 807
Tuyệt chiêu giữ chân nhân tài sau Tết cho các doanh nghiệp
Ngày đăng: 27/02/2019
Lượt xem: 1.008
Người phân biệt được 4 khái niệm Sở thích, Công việc, Sự nghiệp, Thiên hướng chắc chắn có tương lai xán lạn: Biết điểm mạnh bản thân sẽ biết được địa vị xã hội sau này
Ngày đăng: 11/01/2019
Lượt xem: 0
Bí quyết để nhận ra ứng viên phù hợp với doanh nghiệp của bạn
Ngày đăng: 11/01/2019
Lượt xem: 857
17 điểm mạnh nghề nghiệp có thể bạn đang sở hữu mà bạn không biết
Ngày đăng: 11/01/2019
Lượt xem: 1.914
7 cách để tận dụng tối đa các cuộc họp riêng của bạn với nhân viên
Ngày đăng: 11/01/2019
Lượt xem: 850
5 xu hướng nhân sự hàng đầu trong thời đại kỷ nguyên số
Ngày đăng: 11/01/2019
Lượt xem: 901
Danh mục tin tức
Tin tức phòng TCHC
Thi đua khen thưởng
Tin ko hiển thị
Thông tin hữu ích
Thư viện video
Xem thêm
Thành lập Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội
28/12/2017 - 1.323 Lượt xem
Chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội 2017
28/12/2017 - 1.202 Lượt xem
Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017
28/12/2017 - 1.183 Lượt xem
Văn nghệ chào mừng Tân sinh viên - Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội
28/12/2017 - 1.167 Lượt xem
Dệt lên những ước mơ - Đại Học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội
28/12/2017 - 1.228 Lượt xem
Đất nước huyền thoại - Đh Công nghiệp Dệt may Hà Nội
28/12/2017 - 1.206 Lượt xem
Hình ảnh - Hoạt động
Xem thêm
Toàn cảnh trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội |
Liên kết website
Báo việc làm
Hiệp hội Dệt may Việt Nam
Tập đoàn Dệt may Việt Nam
Bộ LĐ Thương Binh - Xã Hội
Bộ Công Thương
Bộ Giáo dục Đào tạo
Đăng ký tuyển sinh
Tư vấn tuyển sinh
Chuẩn đầu ra
Văn bản Biểu mẫu
Nghiên cứu khoa học
Thư viện số
3 công khai
Học trực tuyến
Bản đồ đường đi
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 333
Tổng truy cập: 31.832.373