Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA THỜI TRANG

Sinh viên ngành Thiết kế thời trang Trường Đại học CNDM Hà Nội đã góp mặt trong Vietnam International Junior Fashion Week 2024

Ngày đăng: 02:47 - 04/07/2024 Lượt xem: 11

 Vietnam International Junior Fashion Week 2024 với chủ đề “Dòng thời gian” diễn ra ở Hoàng thành Thăng Long nơi gặp gỡ, giao lưu của các nhà thiết kế trong và ngoài nước với sự sáng tạo không giới hạn, những ý tưởng nghệ thuật độc đáo. Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội vinh dự được là 1 trong 27 thương hiệu thời trang từ 10 quốc gia, mang đến những màn trình diễn đặc sắc và sáng tạo.

Ngày 01/06/ 2024 vừa qua, Lễ Khai mạc Vietnam International Junior Fashion Week 2024 đã diễn ra thành công tại Hoàng Thành Thăng Long. Với sự tham gia của các khách mời, người mẫu trong nước và Quốc tế. Vietnam International Junior Fashion Week 2024 không chỉ là thời trang đơn thuần mà còn truyền tải những giá trị cộng đồng tốt đẹp.

 

Hình1: Toàn cảnh show Vietnam International Junior Fashion Week 2024

Đến với sự kiện có sự góp mặt của 27 thương hiệu thời trang từ 10 quốc gia  và các hoa hậu, người mẫu trong nước và Quốc tế. Rất vinh dự khi khoa Thời trang đã đại diện cho trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội mang đến cho show diễn này với 5 BST của các NTK trẻ đang học tập tại trường.

Hình 2: Các thầy cô và sinh viên khoa Thời trang tham gia show diễn

Mở màn phần trình diễn của trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội với bộ sưu tập “Lam Đào” của 3 bạn sinh viên Trần Nguyễn Thuỷ Tiên, Nguyễn Đức Trung và Hoàng Mai Linh đã được người mẫu quốc tế Noah Ueyama - Nam vương Siêu mẫu hình thể Nhật bản 2024 và Nannatcha Sajaphuriphum - Top 4 Á hậu Nhân ái Toàn Cầu 2024 sải bước trên sàn catwalk.
BST “Lam Đào” được lấy ý tưởng từ gốm sứ bát tràng với dòng gốm men lam mang sắc xanh trắng chủ đạo kết hợp với hoạ tiết men rạn, rồng và hoa đã góp phần tạp nên một BST vừa độc đáo vừa mới mẻ nhưng vẫn không làm mất đi sự mộc mạc của gốm.

Thông qua BST này các bạn sinh viên khoa Thời trang của trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội nhằm truyền cảm hứng, gìn giữ và phát huy những tinh hoa văn hoá cổ truyền.

Một điều vô cùng đặc biệt đó là bạn Hoàng Mai Linh đã tự đảm nhiệm cả vai trò người mẫu trong sự kiện lần này, tự thể hiện thiết kế do chính mình làm ra.

 

Hình 3: BST “Lam Đào”

Sau BST “Lam Đào” là BST “Sắc” đến từ bạn Bùi Thị Thùy với sự thể hiện của Phyadeth Rotha - Miss Earth Cambodia 2024 và Nguyễn Ngọc Lan Hương - Hoa khôi sinh viên Kinh tế phát triển - gần 1 triệu followers tiktok thể hiện vô cùng cuốn hút.

BST “Sắc” lấy ý tưởng từ tinh thần sống của người Việt Nam qua hình tượng cây tre. Cây tre tượng trưng cho tinh thần sống kiên cường, bất khuất, hội tụ tinh hoa văn hóa của người dân Việt; là biểu tượng đặc trưng của văn hóa truyền thống Việt Nam, mang giá trị về sự gắn kết với thiên nhiên, sự đơn giản và bền vững. Với ý nghĩa đó, BST thông qua những nét bút thư pháp tái hiện lại hình ảnh cây tre cùng chất liệu mộc mạc để thể hiện tinh thần vượt qua khó khăn trở ngại, luôn tiến về phía trước, đó có lẽ cũng là tinh thần mà tất cả chúng ta đã trải qua và sẽ tiếp tục vững bước trong tương lai, vươn lên mạnh mẽ như lũy tre xanh.

 

Hình 4: BST “Sắc”

 Giữa thời tiết mùa hạ của Hà Nội, bạn Quang Trường đã mang đến cho khán giả cũng như bạn bè Quốc tế không khí Đông Bắc với những thiết kế sắc màu rực rỡ, tinh tế mà lại có phần hiện đại, tuy nhiên vẫn giữa được bản sắc dân tộc 1 cách khéo léo với cảm hứng từ dân tộc Lô Lô. Những mẫu thiết kế đã được Nông Thanh Tùng - Nam Vương Hà Nội 2023 và Hoàng Thị Ngọc Hà - Á khôi 2 Tài sắc nữ sinh Báo chí 2023 thể hiện vô cùng là ăn ý và hấp dẫn.

Hình 5: BST lấy ý tưởng từ dân tộc Lô Lô

Khảm trai truyền thống – một loại hình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam đã được bạn Nguyễn Thảo Vân mang đến Vietnam International Junior Fashion Week 2024 những thiết kế độc đáo nhưng tinh tế với màn biểu diễn ấn tượng của 2 người mẫu chuyên nghiệp Jhann Kyle Silvestre - Norman và Hải Umi.

Nghề khảm trai là một nghề truyền thống có từ rất lâu đời. Từ xưa người dân Chuôn Ngọ đã có câu ca dao: Khảm trai trên gỗ, trên đồng, Mà như khảm cả tấm lòng vào tranh. Và với sự phát triển ngày một nhanh của xã hội, nghề khảm trai tưởng chừng như mai một bởi những thăng trầm của thời gian và biến cố của lịch sử, nhưng với sức sống của một làng nghề truyền thống vẫn mãi bền vững với thời gian, làng nghề vẫn luôn tồn tại và phát triển đến bây giờ. Chính vì thế Thảo Vân cũng mong muốn góp một phần nhỏ của mình để truyền bá làng nghề của dân tộc đến bạn bè trong và ngoài nước. Với ý nghĩa khảm không chỉ sử dụng được trên gỗ mà còn trên chính trang phục của chúng ta theo cách riêng, không làm mất đi vẻ đẹp của khảm trai.


Hình 6: BST “Khảm Trai”

Cuối cùng là chút không khí của vùng Tây Bắc Bộ với BST “Lưu Y” của Vũ Phương Anh, Nguyễn Thị Thanh Hằng và Trần Thị Thuý Nga với sự thể hiện của các hoa hậu người mẫu trong nước và quốc tế Darsha Nair - Hoa hậu Nhân ái Toàn cầu 2023, Jhann Kyle Silvestre - Norman, Trịnh Hà Phương - Miss VNUA 2024.

BST Lưu Y được lấy cảm hứng từ dân tộc Bố Y, 1 trong những dân tộc thiểu số ở vùng Tây Bắc Việt Nam. Sự cá tính riêng biệt của dân tộc này là dấu ấn ấn tượng mà các bạn sinh viên của Trường đại học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội phô diễn lên bộ trang phục. Nổi bật là nghệ thuật ghép vải đầy màu sắc, sự ngẫu hứng từ những mảng hoạ tiết đa màu làm cho dân tộc này thật riêng, thật khác. Những hoạ tiết kẻ ô trắng trên nền màu xanh lam của những chiếc váy xoè cũng là đặc trưng ấn tượng riêng biệt của dân tộc này. Không chỉ vậy, hoạ tiết bướm đối xứng được thể hiện bằng nghệ thuật thêu chữ thập lặp đi lặp lại hay nghệ thuật thêu tay truyền thống trên những đoá mẫu đơn tôn lên nét đẹp truyền thống cùng với sự dịu dàng của phụ nữ Bố Y

 
Hình 7: BST “Lưu Y”

Show thời trang Vietnam International Junior Fashion Week 2024 với chủ đề “Dòng chảy thời gian” đã diễn ra vô cùng thành công và để lại cho người xem nói chung và bạn bè quốc tế nói riêng ấn tượng sâu sắc. Các NTK trẻ đã mang đến cho show diễn những cung bậc cảm xúc khác nhau, đưa người xem ngược dòng thời gian khám phá về các văn hóa, dân tộc, di tích, lịch sử Việt Nam. Qua show thời trang này các NTK trẻ của khoa Thời trang trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội muốn nhắn nhủ đến các bạn trẻ trên khắp mọi miền tổ quốc hãy cùng nhau giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc Việt Nam ta, và mong muốn bạn bè Quốc tế có thể cảm nhận được và hiểu nét đẹp truyền thống đất nước hình chữ S.
Cảm ơn Vietnam International Junior Fashion Week 2024 đã tạo ra sân chơi thời trang lớn mang tính chuyên nghiệp cao, tạo cơ hội lớn cho các bạn sinh viên trải nghiệm, cũng như trau dồi kiến thức kỹ năng. Hy vọng trong tương lai sẽ có nhiều những sự kiện thời trang vươn tầm Quốc tế.

Ban biên tập khoa Thời trang

                                                                              Trần Thị Hà Trang

 
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 697 Tổng truy cập: 19.954.087