Nghề Marketing thời trang: Dễ tìm việc, thu nhập cao

Ngày đăng: 08:37 - 26/03/2018 Lượt xem: 496
Kinhtedothi - Thời trang luôn thay đổi, bởi vậy các nhà thiết kế, DN thời trang luôn cho ra đời những sản phẩm phù hợp xu hướng. Do đó, cũng cần nhiều nhân lực marketing hiểu biết về công nghiệp thời trang để giúp đưa ý tưởng, sản phẩm mới đến khách hàng.
 


Ảnh minh họa
 
Thông tin về ngành marketing thời trang vừa được mở và tuyển sinh trong năm 2018 tại trường Đại học (ĐH) Công nghiệp Dệt May Hà Nội, cô Dương Thị Tân – Phụ trách khoa Kinh tế cho biết: Cùng với ưu thế vượt trội về thâm niên đào tạo ngành may và thời trang, trường Công nghiệp Dệt May Hà Nội có lợi thế mạng lưới các đối tác, DN trong lĩnh vực này. Đội ngũ giảng viên của trường cũng được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến và luôn được tập huấn nâng cao trình độ, có kinh nghiệm thực tế áp dụng trong giảng dạy.

Trong 4 năm học ngành Marketing thời trang, bên cạnh những kiến thức tổng quát, sinh viên sẽ được trang bị nhiều nội dung và kỹ năng quan trọng tích hợp của ngành… Từ đó, các em đủ khả năng lập kế hoạch, phát triển, thực hiện những chiến dịch tiếp thị và kinh doanh những dòng sản phẩm thời trang. “Các môn học sẽ xoay quanh quy trình thiết kế, phân phối, chuỗi bán lẻ, trưng bày sản phẩm. Đặc biệt, các em sẽ có cơ hội trải nghiệm tại các DN may mặc và thời trang – là đối tác của trường” - cô Tân cho hay. Hơn nữa, lợi thế của nhà trường có mạng lưới các nhà sản xuất và thiết kế trải rộng trên toàn quốc, nên sinh viên có nhiều cơ hội thực tập, có thu nhập và phát triển kỹ năng.

Theo cô Tân, khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Marketing thời trang có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm. Các bạn cũng có thể làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, tổ chức sự kiện về thời trang… Chia sẻ về nhu cầu nhân lực ngành Marketing thời trang ở thời điểm hiện nay và trong thời gian tới, cô Tân cho biết: Các nhà thiết kế và DN thời trang đang cần rất nhiều nhân lực. Chỉ tính riêng trên trang tìm việc Vietnamworks, hàng ngày có hàng trăm lượt tin đăng tuyển dụng với mức lương hấp dẫn, trung bình 7 – 20 triệu đồng/tháng, thậm chí có thể lên tới 150 triệu đồng. So với mức lương từ công việc marketing khác, thì marketing thời trang cao hơn 10 – 25%.

Dự kiến, trong năm 2018, trường Công nghiệp Dệt May Hà Nội sẽ tuyển sinh 60 chỉ tiêu ngành Marketing thời trang theo 2 phương thức (kết quả thi THPT quốc gia; kết quả học tập theo học bạ dựa vào điểm tổng kết học kỳ 1, 2 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển). Ngoài ra, trường sẽ tuyển thẳng với một số trường hợp đặc biệt.
Hồng Thủy
Theo Kinhtedothi.vn

Liên kết website