Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA TIN HỌC - NGOẠI NGỮ

Cách tạo check box trong văn bản Microsoft Word 2010

Ngày đăng: 11:06 - 15/10/2018 Lượt xem: 2.714
Cách tạo check box trong văn bản Microsoft Word 2010

Khi thực hiện thăm dò ý kiến khách hàng hoặc “trưng cầu ý kiến” bằng các câu hỏi soạn sẵn trên Microsoft Office Word (Word) thì bạn sẽ rất băn khoăn đến việc làm sao tạo các Check Box để những người tham gia dễ dàng  đánh dấu vào. Để thuận lợi cho việc bố trí câu hỏi, câu trả lời cũng như Check Box.
 
Bước 1: vào thẻ Insert rồi bấm Table và chọn số hàng, cột (thông thường là 2 cột) tùy thuộc vào đặc điểm câu hỏi và câu trả lời của bạn.
 
Bước 2: thực hiện nhập nội dung câu hỏi và các câu trả lời vào một cột của bảng, cột còn lại sẽ dành cho các Check Box. Nhập xong, bạn bấm vào nút   rồi chọn WordOption, Trong Word Options bạn chọn Popular rồi đánh dấu vào Show Developer tab in the Ribbon và bấm Ok để lưu lại
 
 
Bước 3: đưa chuột đến vị trí cần chèn Check Box rồi vào thẻ  Developer và bấm vào nút   chọn Check Box Form Field   để chèn.
 
 
 
Cứ thế, đưa chuột đến các vị trí khác rồi nhấn F4 để chèn Check Box vào và điều chỉnh bảng
Câu hỏi vào Check Box sao cho hợp lý. Xong,  chọn bảng rồi bấm chuột phải chọn TableProperties: tại thẻ Table bạn bấm Borders and Shading để bỏ đường viền bảng
 


ở thẻ Borders  bấm chuột vào Color chọn màu trắng và bấm OK>OK
 
 
 
 
Bước 4: vào thẻ Developer và kiểm tra nút Design Mode có được chọn không; nếu có thì  bấm vào để tắt đi. Sau đó,  bấm vào nút Protect Document rồi chọn Restict  Formatting and Editting.
 
 
- Xuất hiện một Panel 
 
 
Tại panel này, đánh đầu vào Allow only this type of editing in the document và chọnFilling in forms trong danh sách. Xong, bấm Yes, Start Enforcing Protection sẽ có cửa sổ hiện lên và có thể nhập mật khẩu bảo vệ vào hoặc bỏ trống. 
 
Như vậy việc tạo Check Box đã hoàn tất. Bạn hãy làm thử ví dụ sau đây
 
 
 
Thanh Mai
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại Học Công nghiệp Dệt may Hà Nội
Online: 43 Tổng truy cập: 18.721.523