Ngày 26/05/2021, Khoa Tin học ngoại ngữ tổ chức họp trực tuyến rút kinh nghiệm công ra đề thi năm học 2020-2021.Tham dự buổi họp có TS Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; ban lãnh đạo khoa và các giảng viên 2 tổ Ngoại ngữ và Tin học.
Các giảng viên tham gia họp rút kinh nghiệm công tác ra đề thi
Đồng chí Phùng Thị Ái - Trưởng khoa, chủ trì cuộc họp đã trình bày kết quả tổng kết công tác thi và kiểm tra của nhà trường trong học kì 1 năm học 2020 -2021, trong đó đ/c cùng đã chỉ ra điểm mạnh, những tồn tại về kết quả các học phần tiếng Anh, Tin học do khoa phụ trách để bộ môn Tin học và Ngoại ngữ tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm cho các kì học tiếp theo.
Đại diện cho nhóm giảng dạy học phần tiếng Anh chuyên ngành may, đ/c Nguyễn Thanh Mai trình bày phân tích kết quả thi của học phần Tiếng Anh chuyên ngành may dựa trên kết quả thi của HK1 năm học 2020-2021 và đồng chí Trần Đăng Nhàn trình bày phân tích kết quả của học phần Tin học đại cương dựa trên kết quả thi của HK1 năm học 2020-2021.
Đồng chí Nguyễn Thanh Mai trình bày phân tích kết quả học phần TACN
Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết, đ/c Hiệu trưởng đã nhấn mạnh những điểm cần làm: bảng trọng số đề thi bám sát chuẩn đầu ra học phần theo thang đánh giá Bloom đối với các học phần lý thuyết và theo thang Harrow đối với các học phần thực hành, độ giá trị câu hỏi trong đề thi cần phù hợp các cấp độ đặt ra, chú ý thời gian phản biện đề thi của giảng viên để so sánh với thời gian yêu cầu trong đề có phù hợp với sinh viên không
Đồng chí Hoàng Xuân Hiệp phát biểu chỉ đạo
Với những phân tích của đồng chí hiệu trưởng và những ý kiến rút kinh nghiệm của các giảng viên, đồng chí trưởng khoa đã đưa ra kết luận cuộc họp như sau : xem xét lại đánh giá và bảng trọng số của học phần Tiếng Anh chuyên ngành May, đối với học phần Tin học đại cương cần đưa thêm các mức độ khó hơn vào các phần thi. Công tác ra đề thi của các học phần cần đáp ứng và bám sát chuẩn đầu ra, công tác phản biện đề thi phải đúng quy trình và nghiêm túc.
Kết thúc cuộc họp, các giảng viên trong khoa đã rút ra được những điểm đã và chưa làm được trong các bộ đề thi của học kỳ trước để hoàn thiện các bộ đề thì theo thang đánh giá Bloom đối với các học phần lý thuyết và theo thang Harrow đối với các học phần thực hành đáp ứng và bám sát chuẩn đầu ra.
Đỗ Thị Thanh Mai