Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Chất lượng các hoạt động phục vụ đào tạo người học khẳng định quyết tâm “Vì một thế hệ sinh viên năng động, sáng tạo và hội nhập”

Ngày đăng: 02:28 - 09/09/2019 Lượt xem: 941
Năm học 2018 – 2019 đã kết thúc, trường Đại học công nghiệp Dệt May Hà Nội đã tổ chức khảo sát người học là các đối tượng chưa tốt nghiệp đang học tập tại trường về các điều kiện và chất lượng các hoạt động phục vụ người học. Với mục đích tạo thêm kênh thông tin phản hồi giúp các đơn vị chức năng xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ đào tạo, phục vụ người học tốt hơn. Góp phần triển khai thực hiện công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài của Trường.

Kết quả khảo sát cho thấy đa số các tiêu chí được đánh giá ở mức độ hài lòng (Thuộc khoảng điểm hài lòng 3.41->4.2). Bảng số liệu dưới đây thể hiện sự đối sánh kết quả qua các năm:

 

Điểm

Mức đánh giá nhận xét

2018-2019

2017-2018

2016-2017

Số lượng tiêu chí

Tỷ lệ (%)

Số lượng tiêu chí

Tỷ lệ (%)

Số lượng tiêu chí

Tỷ lệ (%)

1->1.8

Rất không hài lòng phải lập kế hoạch cải thiện ngay các hoạt động phục vụ

0

0%

0

0%

0

0%

1.81->2.6

Không hài lòng phải lập kế hoạch để điều chỉnh lại hoạt động phục vụ

0

0%

0

0%

0

0%

2.61->3.4

Tương đối hài lòng, cần tiếp tục cải thiện các hoạt động

3

6%

2

4%

7

16%

3.41->4.2

Hài lòng, cần phát huy hơn nữa các điểm mạnh và khắc phục một số tồn tại, hạn chế

49

94%

50

96%

36

84%

4.21->5

Rất hài lòng, cần được phổ biến rộng trong toàn trường

0

0%

0

0%

0

0%


Kết quả khảo sát năm học 2018 – 2019 không có sự thay đổi so với kết quả năm học 2017 – 2018, cho thấy chất lượng các hoạt động phục vụ người học luôn ở mức ổn định. Biểu đồ dưới đây thể hiện mức độ ổn định.
 
Tuy nhiên, đây cũng là một hạn chế nhỏ do tỉ lệ hài lòng ở mức cao chưa có nhiều tỉ lệ cao, chỉ ở mức hài lòng, nhà trường cần có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế để nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng.

Qua kết quả khảo sát về mức độ hài lòng của người học về các điều kiện và chất lượng các hoạt động phục vụ năm học 2018 – 2019 và so chiếu kết quả khảo sát trong 03 năm cho thấy: trong tổng số 52 tiêu chí được khảo sát năm học 2018-2019 và 2017 – 2018 (có 9 tiêu chí là mới bổ sung theo yêu cầu thực tiễn từ năm 2017-2018, còn lại 43 tiêu chí tương tự như năm học 2016 – 2017). Trong đó các chỉ số điểm trung bình của các tiêu chí khá tương đồng giữa các năm học. Như vậy các điều kiện và chất lượng các hoạt động phục vụ đang được giữ ổn định, chưa có cải thiện về chất lượng phục vụ.

Kết quả khảo sát người học tuy nhỉ là một kênh, nhưng cũng thể hiện ý kiến của người học đến chất lượng phục vụ hằng năm. Trong những năm tiếp theo, nhà trường cần tiếp tục cải thiện chất lượng phục vụ đào tạo đối với người học để có tỉ lệ đánh giá ở mức cao hơn.
 
Trân trọng!
Thu Anh

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 145 Tổng truy cập: 31.682.575