Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Kết quả khảo sát sinh viên trước khi tốt nghiệp về chất lượng và phục vụ đào tạo năm học 2018 – 2019 – một trong những đóng góp trong hoạt động cải thiện, nâng cao chất lượng phục vụ người học chuẩn bị tốt nghiệp

Ngày đăng: 10:59 - 01/10/2019 Lượt xem: 1.450
Năm học 2018 – 2019 đã kết thúc, lại một khóa học tiếp theo được đào tạo tại trường Đại học công nghiệp Dệt May Hà Nội đã hoàn thành sứ mệnh trong công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng cho xã hội.

Với mục đích tạo kênh thông tin phản hồi giúp các đơn vị chức năng xây dựng các giải pháp nâng cao chất lượng các hoạt động hỗ trợ đào tạo, phục vụ người học trước khi tốt nghiệp được tốt hơn; góp phần triển khai thực hiện công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài của nhà trường. Hoạt động khảo sát sinh viên trước khi tốt nghiệp được triển khai rộng khắp cho các khóa tốt nghiệp năm học 2019 chuẩn bị ra trường.

Nội dung khảo sát được thiết kế gồm 5 nhóm nội dung: (1) Các điều kiện phục vụ học tập và sinh hoạt; (2) Chất lượng phục vụ các hoạt động học tập và hỗ trợ người học; (3) Thái độ phục vụ các bộ phận; (4) Sự quan tâm đến người học; (5) Sự hài lòng của sinh viên về các hoạt động khác.

Kết quả đánh giá các tiêu chí theo thang điểm likert trong nội dung:
 

Đối sánh kết quả của nhóm đối tượng đang học và đối tượng trước khi tốt nghiệp cho thấy đa số các sinh viên đều hài lòng từ mức chấp nhận được trở lên, điều này chỉ ra sinh viên trước khi tốt nghiệp có yêu cầu và sự đánh giá khắt khe hơn rất nhiều so với các đối tượng đang học tập tại trường.

Chỉ số hài lòng chung của SV trước khi tốt nghiệp được đánh giá là 3.30, thuộc cấp độ 3/5, thể hiện nhu cầu, mong muốn của người học về các điều kiện học tập rất lớn, đòi hỏi về chất lượng các hoạt động phục vụ và các hoạt động liên quan cao, cần tiếp tục cải thiện và củng cố.

Bên cạnh đó, còn một số nội dung được sinh viên trước tốt nghiệp nhìn nhận, đánh giá ở mức thấp: Hệ thống mạng Wifi, công tác sửa chữa và bảo trì thiết bị, cơ sở vật chất,...Nhà trường cần có kế hoạch cải thiện sớm, khắc phục những điểm còn hạn chế sinh viên trước tốt nghiệp đã nêu để nâng cao chất lượng phục vụ, giúp sinh viên thực sự hài lòng về các điều kiện và chất lượng các hoạt động phục vụ của trường.

 
Trung Nguyễn
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 231 Tổng truy cập: 31.682.774