Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Tổng kết công tác khảo thí năm học 2018 – 2019, triển khai kế hoạch tổ chức thi năm học 2019 – 2020

Ngày đăng: 08:14 - 24/10/2019 Lượt xem: 920
Ngày 16/10/2019, Trung tâm Đảm bảo chất lượng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác khảo thí năm học 2018 – 2019 và triển khai kế hoạch tổ chức thi năm học 2019 – 2020. Chủ trì Hội nghị là đồng chí Nguyễn Văn Huy – Giám đốc trung tâm Đảm bảo chất lượng.

Tham dự Hội nghị có đồng chí trong Ban giám Hiệu nhà trường:  Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Nguyễn Thu Phượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trưởng các đơn vị đào tạo trong nhà trường có liên quan và các chuyên viên làm nhiệm vụ khảo thí – đảm bảo chất lượng.

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hường – Phó Hiệu trưởng nhà trường, phụ trách các hoạt động khảo thí và đảm bảo chất lượng phát biểu đề dẫn sơ lược những nội dung sẽ thảo luận và tập trung giải quyết những vướng mắc trong công tác khảo thí năm học 2018 – 2019 đã thực hiện và cho ý kiến về dự thảo triển khai các hoạt động khảo thí năm học 2019 – 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, trình bày kết quả thực hiện công tác khảo thí năm 2018- 2019 với các chỉ tiêu tăng giảm trong năm học 2018 – 2019 với các nội dung:
                   + Công tác phân bổ cán bộ coi thi
                   + Công tác tổ chức thi
                   + Công tác chấm thi
                   + Công tác tổng hợp điểm và công bố kết quả
Những thuận lợi và hạn chế trong quá trình tổ chức thi năm học 2018 – 2019 đã được nêu ra để cùng thảo luận.
Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Huy – Giám đốc trung tâm ĐBCL trình bày các nội dung, các đơn vị cùng cho ý kiến thảo luận, các ý kiến tập trung về việc triển khai quy định tổ chức thi tập trung, những bất cập khi tổ chức thi, tổ chức chấm thi với quy chế đào tạo và hoạt động của nhà trường. Những học phần đặc thù, giảng viên phục vụ chấm thi chưa đảm bảo ở một số học phần. Việc xây dựng bảng trọng số cấu trúc đề thi và đề thi hiện nay còn nhiều bất cập khi triển khai theo chuẩn đầu ra học phần, hiện nay việc đáp ứng chất lượng còn hạn chế.

Sau khi nghe các ý kiến của các đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường và đồng chí Nguyễn Văn Huy cùng giải đáp các ý kiến và thống nhất các nội dung sẽ khắc phục trong học kỳ tiếp theo.

Tiếp theo Hội nghị, các đơn vị thảo luận về kế hoạch tổ chức thi năm học 2019 – 2020, tập trung nêu các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của lần tổ chức thi trước để triển khai hiệu quả.
Kết luận Hội nghị công tác khảo thí, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường kết luận một số vấn đề sau:

1. Công tác phân bổ cán bộ coi thi: Phân bổ cán bộ coi thi phù hợp, đặc biệt việc sử dụng sinh viên làm cán bộ coi thi cần hết sức lưu ý và cân nhắc ở các đơn vị.

2. Công tác tổ chức thi: Cần phổ biến quy chế rõ ràng để các cán bộ coi thi thực hiện, khắc phụ tình trạng CBCT chưa thuộc quy chế, thực hiện sai nhiệm vụ.

3. Công tác chấm thi: Khoa/TT phân bổ cán bộ chấm thi cần lưu ý các học phần đặc thù thiếu giảng viên hoặc sắp xếp thời gian phù hợp, hạn chế gia hạn thời gian chấm thi và công bố kết quả thi cho sinh viên. Giải quyết kịp thời những trường hợp phúc khảo quá hạn vẫn phải giải quyết.

4. Công tác tổng hợp kết quả và công bố: Phòng đào tạo khắc phục các hạn chế trên cổng thông tin, nâng cấp hệ thống phần mềm khi sinh viên phải thực hiện khảo sát mới xem được điểm thi.
         
Bài và ảnh: Trung Nguyễn

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 28 Tổng truy cập: 18.402.161