Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Tổng kết công tác Đảm bảo chất lượng năm học 2018 – 2019, triển khai kế hoạch đảm bảo chất lượng năm học 2019 – 2020

Ngày đăng: 10:35 - 25/10/2019 Lượt xem: 844
Ngày 23/10/2019, Trung tâm Đảm bảo chất lượng chủ trì Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo chất lượng năm học 2018 – 2019 và triển khai kế hoạch đảm bảo chất lượng năm học 2019 – 2020. Chủ trì Hội nghị - TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường – Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá.

Tham dự Hội nghị có đồng chí trong Ban giám Hiệu nhà trường:  Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Hiệu trưởng phụ trách các hoạt động đào tạo; đồng chí Nguyễn Thu Phượng – Phó Hiệu trưởng phụ trách các hoạt động nghiên cứu chuyên ngành may, sợi dệt, thời trang; đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Phó Hiệu trưởng phụ trách cơ sở vật chất và công tác an ninh; các đồng chí trưởng, phó, tổ trưởng các đơn vị đào tạo và các đơn vị chức năng trong nhà trường có liên quan và các chuyên viên làm nhiệm vụ khảo thí – đảm bảo chất lượng.
Mở đầu Hội nghị, TS. Hoàng Xuân Hiệp  phát biểu đề dẫn sơ lược những nội dung sẽ thảo luận và tập trung giải quyết những vướng mắc trong công tác đảm bảo chất lượng năm học 2018 – 2019 đã thực hiện và cho ý kiến về dự thảo triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng năm học 2019 – 2020, yêu cầu các đơn vị tập trung phân tích nguyên nhân và đề xuất các giải pháp phải mang tính khả thi, tập trung giải quyết những vấn đề có chỉ số kết quả khảo sát giảm nhiều.
Tiếp theo, Đồng chí Nguyễn Văn Huy – Giám đốc trung tâm Đảm bảo chất lượng trình bày kết quả thực hiện công tác đảm bảo chất lượng năm học 2018- 2019 với các chỉ tiêu tăng giảm trong năm học 2018 – 2019 với các nội dung:
                   + Hoạt động tự đánh giá
                   + Công tác thu thập minh chứng phục vụ kiểm định
                   + Kết quả các hoạt động khảo sát
                   + Triển khai các nhiệm vụ đảm bảo chất lượng năm học 2019 – 2020
Những nguyên nhân, những vấn đề về hoạt động đảm bảo chất lượng năm học 2018 – 2019 đã được nêu ra để cùng thảo luận, kết quả tập trung vào việc nêu những vấn đề còn hạn chế hiện nay cần khắc phục ngay: việc thu thập minh chứng ở các đơn vị, các chỉ số về hoạt động khảo sát sự hài lòng của cán bộ, giảng viên, công nhân viên và người học: chất lượng các hoạt động phục vụ đào tạo, hoạt động giảng dạy của giảng viên, chương trình đào tạo, mục tiêu sứ mạng của nhà trường,…

Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Văn Huy – Giám đốc trung tâm ĐBCL trình bày các nội dung, TS. Hoàng Xuân Hiệp tóm lược những nhóm nội dung các đơn vị chuẩn bị và giải trình trong Hội nghị, tập trung những việc chưa làm được, cần nêu lý do, những việc đã làm hiện nay chất lượng đã ổn chưa, việc kiểm tra giám sát thực hiện công tác đảm bảo chất lượng ở các đơn vị thực hiện như thế nào. Tập trung giải quyết các vướng mắc 80% có thể giải quyết được ngay, 20% hạn chế sẽ khắc phục dần dần.
Các đơn vị lần lượt giải trình các nguyên nhân và các chỉ số khảo sát về chất lượng phục vụ đào tạo, hoạt động giảng dạy của giảng viên, chương trình đào tạo, mục tiêu sứ mạng của nhà trường…có xu hướng giảm theo từng nhiệm vụ đơn vị chức năng. Những giải pháp của các đơn vị được nêu ra giải quyết trong hội nghị.

Tiếp theo, các đơn vị thảo luận về kế hoạch đảm bảo chất lượng năm học 2019 – 2020 cho 8 nhóm nội dung, việc triển khai các hoạt động đảm bảo chất lượng tại mỗi đơn vị trong việc thực hiện các hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị, khắc phục minh chứng, triển khai các kế hoạch cải tiến phục vụ công tác đánh giá ngoài cuối năm 2020 sau khi khóa đại học đầu tiên của nhà trường tốt nghiệp.

Sau khi nghe các đơn vị giải trình, thảo luận về kết quả thực hiện các hoạt động đảm bảo chất lượng năm học 2018 – 2019 và triển khai kế hoạch đảm bảo chất lượng năm học 2019 – 2020, TS. Hoàng Xuân Hiệp cùng các đồng chí trong Ban Giám Hiệu trả lời các vướng mắc và chỉ đạo các nhiệm vụ cần triển khai thực hiện. Kết luận tại Hội nghị đảm bảo chất lượng, TS. Hoàng Xuân Hiệp triển khai những vấn đề sau:
1. Cơ sở sở vật chất phục vụ đào tạo: Cần khắc phục ngay những tồn tại trong kết quả khảo sát đã nêu, triển khai công tác vệ sinh, sửa chữa điện nước trong toàn trường. Khắc phục hệ thống Wifi, hệ thống mạng phục vụ giảng dạy và nghiên cứu, nghiên cứu xem xét việc đưa sinh viên ra trung tâm SXDV tiếp cận các hệ thống máy may điện tử.
2. Giáo trình, tài liệu: cần tiếp tục nghiên cứu viết giáo trình tài liệu phục vụ giảng dạy, những ngành mới, đặc thù cần tham khảo các trường đại học uy tín về lĩnh vực này để đảm bảo tài liệu giáo trình cho sinh viên, đẩy mạnh tài liệu và học liệu điện tử tạo điều kiện để sinh viên truy cập vào các trang lưu trữ tài liệu.
3. Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao: Mở các lớp khiêu vũ, các hoạt động văn nghệ, cải tạo sân bóng đá và các khu học tập vui chơi giải trí cho sinh viên tham gia, đổi mới các hoạt động đảm bảo bám vào kế hoạch của nhà trường.
4. Công tác an ninh- an toàn: cần có kế hoạch cụ thể trong việc giám sát bảo vệ tài sản sinh viên trong khu vực ký túc xá, giải quyết kịp thời những vướng mắc của sinh viên, không để tình trạng mất đồ xảy ra.
5. Quy trình, thủ tục giải đáp thắc mắc của các đơn vị: cần xem xét cơ chế một cửa, giải quyết kịp thời những vấn đề của người học, bố trí cán bộ, GVCN/CVHT giải quyết kịp thời.
6. Công tác tổ chức khảo sát: Cần xem xét các nội dung khảo sát, tập trung giải quyết những tiêu chí có chỉ số điểm giảm sâu, không giải quyết tất cả, cần có kế hoạch khắc phục dần dần. Những nội dung khảo sát tập trung vào cuối năm quá nhiều cần có kế hoạch giải quyết khắc phục.
7. Hoạt động mạng lưới đảm bảo chất lượng ở các đơn vị: Cần thực hiện quy định vận hành mạng lưới đảm bảo chất lượng trong công tác tự đánh giá, tập trung khắc phục minh chứng, thu thập minh chứng phục vụ kiểm định chất lượng giáo dục trong nhà trường, phục vụ công tác đánh giá ngoài.
         
Bài và ảnh: Trung Nguyễn
 
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 57 Tổng truy cập: 18.708.463